Ukraine kiểm soát hộ chiếu ở cửa ngõ miền đông

07/11/2014 16:15 GMT+7

(TNO) Chính phủ Ukraine thông báo bắt đầu xét hộ chiếu tại các cửa ngõ ra vào những tỉnh thành ở miền đông nước này hiện trong tay lực lượng nổi dậy, theo báo l’Express ngày 7.11.


Các binh sĩ Ukraine tuần tra ở Mariupol, thành phố lớn cuối cùng của vùng Donbass, miền đông nước này còn thuộc quyền kiểm soát của Kiev - Ảnh: AFP

Qua đó, Kiev chính thức cấm những người nước ngoài đến Ukraine qua khu vực biên giới với Nga có thể từ những khu vực do phe nổi dậy kiểm soát đi đến những địa phương khác của nước này. Đây là biện pháp để tránh “những kẻ vũ trang không rõ quốc tịch” có thể mở rộng tầm hoạt động khỏi miền đông Ukraine.

Ngoài ra, Thủ tướng nước này Arseniy Yatsenyuk cho biết do “đất nước đang bị khủng hoảng kinh tế trầm trọng” nên toàn bộ nguồn cung cấp tài chính cho những địa phương nói trên sẽ bị cắt cho đến khi “các tay súng Nga” rút lui hoàn toàn.

Trước đó, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố sau khi Donetsk và Lugansk tổ chức bầu cử bất hợp pháp, Kiev sẽ phải dùng các biện pháp cứng rắn hơn, bao gồm cô lập về kinh tế và quân sự những khu vực do phe thân Nga kiểm soát.

Trong khi đó, giao tranh vẫn diễn ra rất dữ dội tại miền đông Ukraine, bất chấp lệnh ngừng bắn được ký kết vào đầu tháng 9. Ngày 6.11, ít nhất 2 thiếu niên đã thiệt mạng trong đợt dội bom vào sân thể thao một trường học tại Donetsk.

Lan Chi

>> Biên giới Ukraine - Nga tăng nhiệt
>> Ukraine điều động thêm binh sĩ đến miền đông
>> Ukraine gửi thêm quân đến miền đông
>> Phe ly khai đông Ukraine công bố kết quả bầu cử sơ bộ
>> Phe ly khai đông Ukraine bỏ phiếu bầu lãnh đạo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.