Vạch trần thủ đoạn thương lái cướp tôm

18/12/2015 05:27 GMT+7

Hàng loạt vụ người dân bị thương lái cướp tôm, gian lận trong thu mua tôm đã gây hoang mang cho người nuôi tôm.

Hàng loạt vụ người dân bị thương lái cướp tôm, gian lận trong thu mua tôm đã gây hoang mang cho người nuôi tôm.

Thương lái bỏ chạy để lại dụng cụ thu mua tôm	- Ảnh: Minh Đạt
Thương lái bỏ chạy để lại dụng cụ thu mua tôm - Ảnh: Minh Đạt
Để điều tra, làm rõ hành vi thương lái cướp tôm của gia đình bà Nguyễn Thị Vân (47 tuổi, ngụ ấp Bờ Xáng, xã Vĩnh Trạch, TP.Bạc Liêu, Bạc Liêu), như Thanh Niên đã thông tin, ngày 17.12, Công an TP.Bạc Liêu trực tiếp điều tra hiện trường, xác định mức độ thiệt hại, hành vi cướp tôm của thương lái để có hướng xử lý tiếp theo.
Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, hiện công an đã tạm giữ 3 người, trong đó có một “cò tôm” ngụ ở xã Vĩnh Trạch (TP.Bạc Liêu) và 2 người thu mua tôm ở Cà Mau (tạm trú P.Nhà Mát, TP.Bạc Liêu).
Ngày 17.12, khi hay tin Công an TP.Bạc Liêu bắt được nhóm thương lái cướp tôm của người dân, ông Hà Văn Út (ngụ ấp Vinh Điền, xã Long Điền Tây, H.Đông Hải) đã làm đơn gửi công an tố cáo, vạch trần thủ đoạn thương lái cướp tôm của ông. Theo ông Út, ngày 1.12, thông qua “cò tôm” tên Cường (ngụ Cà Mau) gia đình đồng ý bán 2 ao tôm (loại 27 con/kg, ước khoảng 2,2 tấn) cho một thương lái ở TP.Bạc Liêu, với giá 180.000 đồng/kg. 
Khoảng 8 giờ hôm sau, thương lái chạy 3 vỏ lãi cùng khoảng 35 người đến mua tôm. Khi kéo tôm dưới ao lên để cân ký, nhóm người này tìm cách đánh lạc hướng người nhà ông Út để trộm gần 1 tấn tôm.
Ông Thạch Kim Bình, Phó trưởng phòng Quản lý chất lượng nông - lâm - sản (Sở NN-PTNT tỉnh Bạc Liêu), cho biết hàng loạt vụ người dân bị thương lái cướp tôm, gian lận trong thu mua tôm đã gây hoang mang cho người nuôi tôm. Ngành nông nghiệp tỉnh đã đề nghị và phối hợp với các cơ quan chức năng sớm điều tra, xác minh làm rõ để có hình thức xử lý nghiêm các thương lái có hành vi vi phạm pháp luật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.