VĐV Ngân Thương ấn tượng với Ngày chạy Olympic

04/04/2016 10:19 GMT+7

Ngày chạy Olympic là hoạt động thường xuyên do Herbalife đồng hành cùng Ủy ban Olympic Việt Nam nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thể thao Việt Nam.

Ngày chạy Olympic là hoạt động thường xuyên do Herbalife đồng hành cùng Ủy ban Olympic Việt Nam nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thể thao Việt Nam.

Là 1 trong số 7 triệu người tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2016, sáng ngày 26.3, VĐV TDDC Đỗ Thị Ngân Thương cho biết cô đánh giá cao ý nghĩa của hoạt động tập luyện TDTT thường xuyên cũng như tầm quan trọng của lối sống năng động và lành mạnh mà Herbalife muốn truyền tải.
VĐV Ngân Thương ấn tượng với Ngày chạy Olympic 1Dù không còn thi đấu đỉnh cao, nhưng Ngân Thương vẫn giữ được vóc dáng và sức khỏe tốt
Cho đến thời điểm hiện tại, cái tên "Búp bê vàng" vẫn thu hút nhiều sự quan tâm trong làng thể thao Việt Nam. Vậy Ngân Thương có thể chia sẻ về những khó khăn và thuận lợi bạn từng trải qua trong quá trình tập luyện?
Chấn thương chính là khó khăn lớn nhất với các VĐV như bọn em. Nếu không may gặp phải chấn thương, bọn em sẽ không thể dùng hết sức để thực hiện động tác khó, không dám hết mình, do vậy thành tích sẽ chững lại một chút.
Tuy nhiên cũng có những lợi ích rõ ràng, nhờ tập luyện hàng ngày nên chúng em có sức khỏe và sức đề kháng rất tốt. Cho dù nhỏ người như em nhưng cơ thể luôn khỏe khoắn và dẻo dai, khi sức khoẻ tốt thì tinh thần cũng tốt hơn.
Theo thống kê, tỉ lệ người Việt Nam tập luyện thể thao hiện nay chưa đến 50%. Ngân Thương nghĩ gì về tình trạng này và có lời khuyên gì?
Em nghĩ đó là một thực tế. Thực ra, mỗi sáng em cũng dậy sớm, tập luyện và thấy các bác, những “u già” tập thể dục rất nhiều, thậm chí còn “máu” hơn giới trẻ. Em nghĩ giới trẻ có thể sắp xếp thời gian sau giờ ăn để đi bộ, hoặc cố gắng dậy sớm hẳn và thu xếp thời gian tập luyện thể dục thể thao. Có nhiều người nói rằng giờ đã có gia đình, sáng ngủ dậy phải lo cho gia đình, con cái nên không có thời gian tập luyện thể thao. Đúng là khá khó khăn nhưng em nghĩ nếu quyết tâm, chúng ta hoàn toàn có thể sắp xếp được.
Điều quan trọng là chúng ta phải thay đổi suy nghĩ và có nhận thức đúng về việc tham gia tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện thân thể thường xuyên. Không chỉ tập thể dục, mà chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng. Nếu tập luyện mà không điều chỉnh chế độ ăn uống, chăm sóc sức khỏe thì việc luyện tập cũng vô ích. Do đó, không chỉ sắp xếp luyện tập thể thao thường xuyên, chúng ta cũng cần ăn uống đúng cách, tránh xa các thực phẩm có hại, đồng thời bổ sung thêm những dưỡng chất cần thiết, như thế việc tập luyện thể thao sẽ mang lại lợi ích lớn hơn rất nhiều.
VĐV Ngân Thương ấn tượng với Ngày chạy Olympic 1Herbalife đồng hành cùng Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân 2016 trên toàn quốc
Mặc dù không còn thi đấu đỉnh cao nhưng vóc dáng và sức khoẻ của Thương vẫn được duy trì ở mức chuẩn. Ngân Thương có thể chia sẻ một số bí quyết của bản thân để luôn duy trì lối sống năng động và lành mạnh?
Bản thân em theo thể thao từ bé, việc sinh hoạt và tập luyện đã hình thành thói quen hàng ngày. Bây giờ dù nghỉ thi đấu đỉnh cao rồi nhưng hàng ngày em vẫn đến nhà thi đấu, khi các cháu VĐV nhỏ tập luyện thì em cũng tham gia cùng, thực hiện các bài khởi động. Ngoài ra, em vẫn duy trì việc luyện tập thể dục thể thao ở mức độ nhẹ mỗi ngày. Em cũng kiểm soát vấn đề dinh dưỡng của bản thân. Từ hồi còn thi đấu, chúng em thường sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng của Herbalife vào mỗi buổi sáng trước khi tập luyện để cải thiện và tăng cường hồi phục thể lực. Hiện nay em vẫn duy trì chế độ dinh dưỡng như thế.
VĐV Ngân Thương ấn tượng với Ngày chạy Olympic 2Thông qua hoạt động này, Herbalife Việt Nam đề cao vai trò, ý nghĩa, tác dụng của việc luyện tập thể dục thể thao để bảo vệ, nâng cao sức khoẻ và chất lượng cuộc sống con người
Xin cảm ơn Ngân Thương!
Ngày chạy Olympic là hoạt động thường niên được tổ chức trên toàn quốc, nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của tập luyện thể dục thể thao để bảo vệ, nâng cao sức khỏe của người dân. Ngày chạy Olympic năm nay do Herbalife đồng hành cùng Ủy ban Olympic Việt Nam nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thể thao Việt Nam. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khoảng 7.000.000 người dân Việt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.