Vì sao mắt mờ sau khi sinh em bé ?

17/08/2015 13:25 GMT+7

(TNTS) Sau khi sinh em bé một thời gian, mắt tôi có hiện tượng nhìn nhòe và mờ, bác sĩ có thể giải thích lý do vì sao và cho biết cách điều trị? (anhngoc78...@yahoo.com)

(TNTS) Các phương pháp hiện đại như chụp cắt lớp điện toán (CT) hay cộng hưởng từ (MRI), siêu âm so với nội soi đại tràng, phương pháp nào chẩn đoán bệnh đại tràng chính xác nhất? Vì sao? (minh_toan43..@gmail.com)

TS-BS Dương Phước Hưng - Trưởng khoa Ngoại 1, Bệnh viện Đại học Y Dược, TP.HCM: Mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm khác nhau, tùy theo chẩn đoán mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp chẩn đoán hình ảnh nào thích hợp nhất. Ví dụ như nội soi đại tràng có ưu điểm hình ảnh xem được trực tiếp và có thể làm các thủ thuật như sinh thiết, chích cầm máu nhưng nhược điểm là đau, bệnh nhân phản ứng không hợp tác và biến chứng chảy máu hay thủng đại tràng...; còn chụp cắt lớp điện toán (CT) hay cộng hưởng từ (MRI) có ưu điểm ít xâm lấn, không đau nhưng nhược điểm là không thể làm thủ thuật như sinh thiết hay chích cầm máu..., và siêu âm thì không thể chẩn đoán chính xác bệnh lý đại tràng.
Sau khi sinh em bé một thời gian, mắt tôi có hiện tượng nhìn nhòe và mờ, bác sĩ có thể giải thích lý do vì sao và cho biết cách điều trị? (anhngoc78...@yahoo.com)
TS-BS Trần Hải Yến - Phòng khám Mắt Hải Yến, TP.HCM: Thông thường khi mang thai do sự thay đổi nội tiết tố gây nên một số thay đổi tạm thời trên mắt ảnh hưởng đến thị lực. Tuy nhiên, thị lực thường sẽ phục hồi sau khi sinh. Trong một số trường hợp thị lực không phục hồi, cần đến khám bác sĩ nhãn khoa vì vấn đề giảm thị lực có thể gây ra bởi rất nhiều nguyên nhân từ trước đến sau nhãn cầu như rối loạn điều tiết, bệnh lý võng mạc, tăng nhãn áp, khô mắt..., và mỗi bệnh lý lại có cách điều trị khác nhau. Ngoài ra, một số rối loạn thị giác còn liên quan đến các bệnh lý toàn thân như cao huyết áp hay tiểu đường..., do vậy một cuộc kiểm tra sức khỏe tổng quát là điều quan trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.