VIB giữ vững vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng tín nhiệm mới nhất của Moody’s đối với các ngân hàng VN

23/09/2015 10:56 GMT+7

* VIB duy trì xếp hạng tín nhiệm cơ sở cao nhất trong số các ngân hàng Việt Nam VIB là ngân hàng Việt Nam duy nhất được nâng mức triển vọng từ 'ổn định' lên 'tích cực' với cơ hội có thể được tiếp tục tăng hạng tín nhiệm trong 12 tháng tới.

* VIB duy trì xếp hạng tín nhiệm cơ sở cao nhất trong số các ngân hàng Việt Nam
VIB là ngân hàng Việt Nam duy nhất được nâng mức triển vọng từ 'ổn định' lên 'tích cực' với cơ hội có thể được tiếp tục tăng hạng tín nhiệm trong 12 tháng tới.

Hãng xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody's Investors Service (Moody's) vừa công bố báo cáo xếp hạng tín nhiệm mới nhất trong tháng 9.2015. Trong số 9 ngân hàng lớn của Việt Nam được Moody’s đánh giá thì 8 ngân hàng được giữ nguyên mức tín nhiệm như bảng xếp hạng cũ. Ngân hàng Quốc tế (VIB) tiếp tục là ngân hàng có xếp hạng tín nhiệm cơ sở cao nhất ở mức B3 trong số 9 ngân hàng lớn tại Việt Nam và là ngân hàng duy nhất được nâng triển vọng lên “tích cực” từ mức “ổn định” trong kỳ đánh giá lần này.
Moody’s cũng giữ nguyên xếp hạng tiền gửi ngoại tệ VIB ở mức B2 (ở mức cao nhất, cùng với 2 ngân hàng quốc doanh được cổ phần hóa), và xếp hạng tiền gửi nội tệ ở mức B2 (xếp thứ 3, cao nhất trong nhóm các ngân hàng TMCP).
Cơ sở cho động thái này của Moody’s là VIB có chất lượng vốn chủ sở hữu tốt với hệ số an toàn vốn cao nhất thị trường; hạn chế cho vay khách hàng rủi ro, tích cực trong việc tăng cường chất lượng tài sản và trích lập dự phòng cao; Bảng tổng kết tài sản có tính thanh khoản cao; Quản trị doanh nghiệp tốt; Quản trị rủi ro tốt, hợp lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.