Viện Báo chí phát động thi thiết kế logo nhận diện

Vũ Hân
Vũ Hân
25/01/2019 20:43 GMT+7

Sáng 25.1, Học viện Báo chí và Tuyên truyền họp báo phát động cuộc thi thiết kế nhận diện Viện Báo chí - đơn vị cấp viện duy nhất của học viện.

Viện Báo chí (Institute of Journalism, tên viết tắt: IoJ) ra đời tháng 1.2019 trên cơ sở hợp nhất Khoa Báo chí và Viện Nghiên cứu báo chí truyền thông của Học viện Báo chí - Tuyên truyền, trở thành đơn vị cấp viện duy nhất của học viện.
Với sứ mệnh trở thành đơn vị nghiên cứu, đào tạo, tư vấn, ứng dụng, phát triển báo chí truyền thông có lịch sử và truyền thống lâu đời nhất, quy mô lớn nhất và có tầm ảnh hưởng sâu rộng nhất trong cả nước, Viện Báo chí sẽ kế thừa truyền thống 57 năm của Khoa Báo chí (thành lập năm 1962) với hơn 15.000 nhà báo trong nước và các nước bạn như Trung Quốc, Lào, Campuchia... được đào tạo.
Theo đề án thành lập, Viện có 3 chức năng chính. Thứ nhất là đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực báo chí truyền thông cho đẩt nước và đội ngũ lãnh đạo quản lý báo chí truyền thông cho hệ thống chính trị.
Thứ hai là nghiên cứu khoa học và nghiên cứu ứng dụng, cụ thể như phát triển lý luận báo chí truyền thông ở Việt Nam, nghiên cứu xây dựng cơ sở dữ liệu báo chí truyền thông quốc gia, tư vấn chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về báo chí truyền thông, nghiên cứu ứng dụng thành tựu lý thuyết báo chí truyền thông hiện đại trong thực tiễn ở Việt Nam.
Thứ ba là thực hiện các dự án hợp tác trong nước và quốc tế trong đào tạo, tư vấn, ứng dụng và phát triển lý luận và ứng dụng trong lĩnh vực báo chí truyền thông.
Với cơ cấu bao gồm ban lãnh đạo, hội đồng viện, 5 bộ môn và 3 trung tâm, bên cạnh 36 - 45 cán bộ cơ hữu, Viện còn có hàng trăm cán bộ kiêm nhiệm, thỉnh giảng, cộng tác viên nghiên cứu là những chuyên gia hàng đầu trong cả nước về lĩnh vực báo chí - truyền thông. 
Theo PGS - TS Đỗ Thị Thu Hằng, Phó viện trưởng phụ trách Viện Báo chí, cuộc thi bắt đầu diễn ra từ 25.1 đến hết 3.3, với tổng giải thưởng 30 triệu đồng (trong đó 1 giải nhất trị giá 20 triệu đồng). Thành phần tham gia cuộc thi là tất cả các cá nhân, tổ chức, tập thể trong và ngoài nước. Mỗi tác giả dự thi tối đa 3 tác phẩm.
Về tiêu chí xét chọn, PGS - TS Đỗ Thị Thu Hằng cho biết, tác phẩm phải dễ nhận diện, tạo cảm xúc, ấn tượng, có tính liên tưởng, liên kết cao; phải diễn tả được những đặc trưng rõ nét nhất của Viện Báo chí.
Bên cạnh đó, bộ nhận diện cũng phải đảm bảo có thể ứng dụng, thể hiện trên nhiều chất liệu, đảm bảo sử dụng được lâu dài.
Trước khi trao giải, ban tổ chức sẽ công bố các tác phẩm dự thi trong thời gian từ 3.2 - 3.3. Dự kiến giải thưởng sẽ được trao vào ngày 16.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.