Viện phim Mỹ công bố danh sách phim hay nhất 2014

09/12/2014 15:14 GMT+7

(TNO) Birdman, Boyhood, Unbroken… vừa được Viện phim Mỹ (AFI) bình chọn là những tác phẩm điện ảnh hay nhất năm 2014, Holywood Reporter đưa tin ngày 9.12.

Viện phim Mỹ công bố top những phim hay nhất 2014
Từ trái qua: các diễn viên Anne Hathaway, Matthew McConaughey và Jessica Chastain của bom tấn Interstellar - Ảnh: Reuters

Điểm đặc biệt trong danh sách vừa công bố của AFI là có đến 11 phim được chọn thay vì top 10 như thông lệ. Các phim đó là American Sniper, Birdman, Boyhood, Foxcatcher, The Imitation game, Interstellar, Into the woods, Nightcrawler, Selma, UnbrokenWhiplash.

Theo Reuters, việc lọt vào top của AFI là thành công đầu tiên của Unbroken, một tác phẩm của đạo diễn Angelina Jolie dựa trên cuộc đời vận động viên Olympic Louis Zamperini. Phim vừa công chiếu trong thời gian gần đây.

Còn bộ phim Into the Woods của hãng Disney hiện vẫn chưa công chiếu. Phim là một sự hòa trộn giữa các câu chuyện cổ tích về cô bé Lọ Lem, cô bé quàng khăn đỏ cùng Jack và cây đậu thần. Phim có sự tham gia của ngôi sao Meryl Streep trong vai phù thủy.

Riêng các phim Birdman, Boyhood, The Imitation game đã gây được nhiều chú ý trong giới phê bình và người hâm mộ. Trong đó, The Imitation game từng giành giải cao nhất tại Liên hoan phim Toronto hồi tháng 9.

Khác với nhiều giải thưởng, AFI không chọn ra Phim hay nhất năm, các phim chỉ được xếp theo thứ tự abc. Những người tham gia bình chọn là thành viên AFI, các diễn viên và nhà phê bình hàng đầu. Đây là một cuộc bình chọn uy tín, có ảnh hưởng lớn đến các giải thưởng điện ảnh sau đó như Screen Actors Guild, Quả cầu vàng hay thậm chí là Oscar.

Thùy Dung

>> Phim truyền hình Trung Quốc bị tố "đạo" phim Mỹ
>> “Cô nàng ngổ ngáo” đọc lời bình cho trailer phim Mỹ
>> Phim Việt “tái sinh” phim Mỹ
>> Phim Mỹ thắng tại LHP Venice 2008

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.