Việt Nam giành chiến thắng thiết kế tem ASEAN

18/02/2015 14:00 GMT+7

(TNO) Mẫu tem của nhà thiết kế Việt Nam sẽ được sử dụng chính thức trong ngành bưu chính của các nước ASEAN kể từ năm 2015.

(TNO) Mẫu tem của nhà thiết kế Việt Nam sẽ được sử dụng chính thức trong ngành bưu chính của các nước ASEAN kể từ năm 2015.

VN giành chiến thắng thiết kế tem ASEANMẫu thiết kế tem của Việt Nam giành chiến thắng trong cuộc thi - Ảnh: asean.org
Hôm 16.2, tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, Ban tổ chức cuộc thi thiết kế tem ASEAN đã công bố kết quả với chiến thắng thuộc về mẫu tem của Việt Nam.
Mẫu tem của Việt Nam được hội đồng giám khảo gồm đại diện của các thành viên ASEAN đánh giá cao về ý nghĩa. Đó là bông hoa 5 cánh như hoa mai với mỗi cánh được ghép từ quốc kỳ của 2 quốc gia thành viên và các quốc kỳ này liên kết và hòa quyện vào nhau tượng trưng cho sự đoàn kết và hòa nhập của các nước ASEAN.
Biểu tượng bó lúa vàng tượng trưng cho cộng đồng ASEAN, nơi người dân sinh sống từ nền văn minh lúa nước, cũng được đưa vào tem, tạo thành một ruộng lúa chín vàng nâng đỡ cho biểu tượng bông hoa bên dưới bầu trời trong xanh.
Ban giám khảo nhận định mẫu thiết kế tem của Việt Nam thể hiện rất rõ nét định hướng “Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng” mà ASEAN đang muốn hướng đến.
Ngoài ra, Việt Nam còn giành giải thiết kế dấu bưu điện (postmark). Đó là mẫu bó lúa cách điệu từ bó lúa tượng trưng của ASEAN. Cũng như mẫu tem, dấu bưu điện sẽ được sử dụng chung trong các nước thành viên.
Cuộc thi lần này có 30 mẫu tem, mỗi nước tham dự 3 mẫu được lựa chọn từ vòng sơ khảo trong nước, và 23 mẫu dấu bưu điện. Giải thướng cho mẫu tem giành chiến thắng là 1.000 USD và 500 USD cho thiết kế dấu bưu điện.
Dự kiến vào ngày 8.8.2015, mẫu tem và dấu bưu điện ASEAN sẽ chính thức được sử dụng nhân kỷ niệm 48 năm ngày thành lập Hiệp hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.