Vivo mang 'vũ khí' gì để chinh phục thị trường toàn cầu?

08/02/2021 13:22 GMT+7

Vivo vừa đặt ra kế hoạch tham vọng trong năm nay, trong việc phát triển không chỉ sự hiện diện trên thị trường trên toàn cầu mà còn cả hệ sinh thái kỹ thuật số ứng dụng và nội dung nhiếp ảnh.

Theo SlashGear, mặc dù là một trong những nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới, nhưng dấu ấn toàn cầu của Vivo không cao bằng Huawei, khi chủ yếu tập trung thị trường Trung Quốc và Ấn Độ. Năm 2020 chứng kiến việc Vivo mở rộng sang các thị trường khác, đặc biệt là ở Tây Âu. Đối với một thương hiệu chủ yếu gắn liền với Trung Quốc, đây là bước tiến lớn và hãng sẽ tiếp nối điều đó trong năm nay bằng cách nhắm đến các thị trường trung và cao cấp.
Mục tiêu này bao gồm cả Mỹ, tuy nhiên điều đó không dễ dàng vì đây cũng là những thị trường mà Samsung và Apple cạnh tranh khốc liệt. Để tạo lợi thế cho mình, con át chủ bài của Vivo chính là bộ phận nhiếp ảnh, khi hãng gần đây xây dựng mối quan hệ đối tác với hãng sản xuất ống kính ZEISS. Vivo tự hào về hệ thống camera Gimbal của mình, mặc dù họ chưa cung cấp hệ thống này trên nhiều mẫu smartphone.
Cũng như những hãng lớn khác, Vivo không chỉ đơn giản coi mình là một nhà sản xuất smartphone mà còn là người quản lý hệ sinh thái tiêu dùng xoay quanh các sản phẩm kỹ thuật số, từ các ứng dụng trong V-Appstore đến các hoạt động và tài nguyên theo chủ đề VISION+ mới dành cho các nhiếp ảnh gia. Công ty cũng có một chương trình V-star để lôi kéo các nhà phát triển tải ứng dụng của họ trên thị trường dành riêng cho Vivo.
Vivo sẽ phải làm nhiều điều để cạnh tranh trên một thị trường đầy cam go, ngay cả khi Huawei bỏ cuộc. Điều này bao gồm việc Vivo phải đối đầu với những công ty như Xiaomi và cả “người anh em” Oppo. Theo các xu hướng gần đây, cuộc chiến smartphone sẽ diễn ra trên nhiều lĩnh vực, không chỉ riêng nhiếp ảnh di động nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.