Vợ bị chồng cắt gân chân, gân tay vì đòi ly hôn

06/08/2015 09:57 GMT+7

(TNO) Bị vợ đưa đơn đòi ly hôn, Chu Quang Đạo (49 tuổi, ngụ ở thôn Chớp, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) đã dùng dao nhọn cắt gân tay, gân chân vợ mình.

(TNO) Bị vợ đưa đơn đòi ly hôn, Chu Quang Đạo (49 tuổi, ngụ ở thôn Chớp, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) đã dùng dao nhọn cắt gân tay, gân chân vợ mình.

hanh-hung-voChị Hồng hiện vẫn đang nằm viện để theo dõi sức khỏe - Ảnh: Thanh Tâm
Sáng 6.8, đại tá Tống Ngọc Long, Trưởng Công an huyện Hiệp Hòa (Công an tỉnh Bắc Giang) cho biết đơn vị đang khẩn trương truy tìm nghi can Chu Quang Đạo (49 tuổi, ngụ ở thôn Chớp, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa), người ra tay tàn độc với chính vợ mình là chị Dương Thị Hồng (34 tuổi), ngụ cùng thôn.
Trước đó, trưa 3.8, chị Hồng được phát hiện nằm bất tỉnh cách trụ sở Công an xã Lương Phong vài trăm mét, với nhiều vết thương chí mạng trên cơ thể.
Người thân và bà con làng xóm đã chuyển chị Hồng tới Bệnh viện Đa khoa huyện Hiệp Hòa để cứu chữa, trước khi đưa lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang. Tại đây chị Hồng được các y, bác sĩ tiến hành phẫu thuật nối thành công các gân đứt ở tay, chân và ở mặt.
Tiếp nhận thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hiệp Hòa đã khẩn trương điều tra, xác định Chu Quang Đạo chính là nghi phạm dùng dao cắt gân tay, gân chân trái, nện chuôi dao vào mắt chị Hồng. 
Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hiệp Hòa đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Chu Quang Đạo. Tuy nhiên Chu Quang Đạo đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú ngay sau khi ra tay tàn độc với vợ mình. Hiện Công an huyện Hiệp Hòa đang vận động người đàn ông trung niên này ra đầu thú. 
Theo điều tra, nghi can này có hai tiền án về tội "Chống người thi hành công vụ" và "Cướp giật tài sản". Hơn 7 năm trước, sau khi mãn hạn tù, Chu Quang Đạo đã xin cưới chị Hồng và hai người có hai con gái chung. Hàng ngày, Chu Quang Đạo chạy xe công nông chở vật liệu cho bà con thôn Chớp.
Mâu thuẫn vợ chồng bắt đầu từ nhiều năm trước, khi chị Hồng thường bị chồng bạo hành và không ít lần đem con về nhà mẹ đẻ cùng thôn để ở. Mâu thuẫn đỉnh điểm là đầu năm nay, khoảng tháng 3, chị Hồng tiếp tiếp tục mang con về nhà mẹ, đồng thời làm đơn ly hôn. Hai lần Tòa án nhân dân huyện Hiệp Hoà đứng ra hòa giải song chị Hồng kiên quyết chia tay người chồng vũ phu.
Sáng 3.8, hai người lên công an xã để một lần nữa nói chuyện ly hôn. Xong việc ở trụ sở công an xã, Chu Quang Đạo về trước rồi sau đó quay lại đợi vợ. Khi chị Hồng chạy xe đến đoạn đường vắng người, người chồng mất nhân tính đã dùng dao nhọn ra tay một cách tàn độc.
Hiện chị Hồng được cấp cứu và các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình đã phẫu thuật thành công, nối các phần gân bị cắt lại. Đến hôm nay, công an đã có thể ghi lời khai của chị Hồng để phục vụ công tác điều tra.
Ông Nguyễn Văn Vinh, Trưởng thôn Chớp cho biết, hơn 10 ngày trước có nhận được đơn của chị Hồng về việc muốn ly hôn. Ông Vinh đã gọi cả hai vợ chồng lên trụ sở để khuyên giải nhưng chỉ có mình ông Đạo đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.