Vụ 'lấn' vùng nước an toàn của phà Đình Khao: Yêu cầu Công ty Long Hưng dừng ngay

Nam Long
Nam Long
17/10/2022 18:35 GMT+7

Liên quan bài viết " Ngang nhiên lên xuống vật liệu trái phép trong vùng nước an toàn của phà Đình Khao ", ngành chức năng Vĩnh Long đã yêu cầu Công ty Long Hưng dừng ngay và cam kết không đưa các phương tiện thủy nội địa hoạt động tại vị trí này.

Chiều 17.10, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức họp báo quý 3/2022 và cung cấp thông tin cho báo chí. Tại cuộc họp, liên quan đến bài viết Ngang nhiên lên xuống vật liệu trái phép trong vùng nước an toàn của phà Đình Khao trên Báo Thanh Niên ngày 12.9, ông Nguyễn Quang Khải, Phó giám đốc Sở GTVT Vĩnh Long, cho biết khi tiếp nhận hồ sơ đề nghị thỏa thuận thông số kỹ thuật xây dựng bến thủy nội địa của Công ty TNHH đầu tư xây dựng Long Hưng Vĩnh Long (gọi tắt là Công ty Long Hưng), Sở đã tổ chức gửi văn bản lấy ý kiến các đơn vị liên quan.

Theo đó, Cục Quản lý đường bộ IV; Chi cục Đường thủy nội địa Khu vực III, có văn bản phản hồi với nội dung: phạm vi vùng nước dự kiến hoạt động bến thủy nội địa của Công ty Long Hưng (gần phà Đình Khao) có một phần nằm trong vùng nước của bến phà Đình Khao.

Ông Nguyễn Quang Khải, Phó giám đốc Sở GTVT Vĩnh Long, trả lời phản ánh của Báo Thanh Niên

nam long

Ngày 23.6, Sở GTVT có công văn không chấp thuận thông số kỹ thuật cho Công ty Long Hưng xây dựng bến. Đồng thời, yêu cầu công ty không xây dựng bến và không đưa phương tiện vào hoạt động. Tiếp đó, Sở nhận được phản ánh từ Báo Thanh Niên ngày 12.9.

Ngày 20.9, Sở GTVT Vĩnh Long phối hợp Chi cục Quản lý đường bộ IV.4; Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, Đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa Vĩnh Long (Cảng vụ Đường thủy nội địa Khu vực IV), CSGT tỉnh, Chi cục Đường thủy nội địa khu vực III, Cụm phà Đình Khao tổ chức họp và làm việc với Công ty Long Hưng (UBND H.Long Hồ và UBND xã Hoà Ninh vắng). Kết quả: Yêu cầu Công ty Long Hưng phải dừng ngay và cam kết không đưa các phương tiện thủy nội địa hoạt động tại vị trí này. Trường hợp công ty tiếp tục đưa phương tiện thủy nội địa vào hoạt động tại vị trí này thì hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật, nếu xảy ra sự cố làm ảnh hưởng ATGT liên quan đến hoạt động của bến phà Đình Khao.

Tại bến thủy trái phép của Công ty Long Hưng nằm trong vùng nước an toàn của phà Đình Khao chiều 11.9, cần cẩu lớn đang cạp cát xuống sà lan sắt

Chụp màn hình

Đề nghị UBND H.Long Hồ chỉ đạo cơ quan chuyên môn thuộc huyện và phối hợp Phòng CSGT tỉnh Vĩnh Long; Đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa Vĩnh Long Chi cục Đường thủy nội địa khu vực III kiểm tra và xem xét xử lý vi phạm theo thẩm quyền quy định, trong trường hợp Công ty Long Hưng tiếp tục để phương tiện thủy vào hoạt động tại vị trí này.

Ngoài ra, ông Khải cho biết, theo quy định, thẩm quyền xử phạt trường hợp vi phạm như trên thuộc UBND H.Long Hồ và Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Long.

Cũng tại cuộc họp báo chiều 17.10, PV Thanh Niên đặt câu hỏi Công ty Long Hưng thường xuyên cho sà lan đậu tại vùng nước an toàn của phà Đình Khao thời gian rất dài, lẽ nào các cơ quan chức năng Vĩnh Long không thấy? Đáng chú ý, bến thủy trái phép trên lại nằm đối diện Đội CSGT đường thủy (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Long), nhưng vị đại diện Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đã ghi nhận thông tin và sớm phản hồi lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.