Vụ sập cầu treo Chu Va 6: Bắt giam cán bộ huyện, giám đốc doanh nghiệp

10/05/2014 14:40 GMT+7

(TNO) Công an tỉnh Lai Châu đã quyết định khởi tố và bắt tạm giam 2 người liên quan đến vụ sập cầu Chu Va 6 (huyện Tam Đường, Lai Châu) khiến 8 người chết.

>> Khởi tố vụ sập cầu treo Chu Va 6 khiến 8 người chết, 36 người bị thương
>> Bóng hồng bên danh nhân - Kỳ 3: Nhà báo Hoàng Tích Chu và 2 giai nhân Hà thành
>> Đề nghị xử lý trách nhiệm chủ đầu tư, nhà thầu cầu Chu Va 6
>> Tháo dỡ cầu treo Chu Va 6
>> Bộ GTVT đề nghị khởi tố vụ sập cầu treo Chu Va

Ngày 10.5, Công an tỉnh Lai Châu xác nhận, đã quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 người, gồm: Nguyễn Văn Ký, 35 tuổi, trú tại bản Đông Phong, xã Thèn Sin, huyện Tam Đường, nguyên là Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Ký Hoa và Bùi Hải Sơn, 33 tuổi, trú tại tổ 5, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu, là cán bộ kỹ thuật Ban Quản lý dự án huyện Tam Đường.

Quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam, khám xét chỗ ở, nơi làm việc của các bị can được Công an tỉnh Lai Châu tiến hành trong ngày 9.5.

Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Ký được cho là đã cử người không đủ năng lực, điều kiện tham gia giám sát thi công công trình cầu treo Chu Va 6. Trong quá trình xây dựng không theo quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng, đưa vật liệu xây dựng không bảo đảm tiêu chuẩn.

 Bắt giam cán bộ huyện, giám đốc doanh nghiệp vụ sập cầu treo Chu Va 6
Cầu treo Chu Va 6 bị sập khi đoàn người đưa tang đi qua, 8 người đã thiệt mạng - Ảnh: Hữu Toàn

Còn Bùi Hải Sơn đã không làm hết trách nhiệm khi được giao nhiệm vụ giám sát kỹ thuật xây dựng cầu treo Chu Va 6, không phát hiện được nhà thầu lắp đặt thiết bị tăng-đơ không đúng theo tiêu chuẩn kỹ thuật.

Cũng theo cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu, các bị can bị khởi tố về tội vi phạm các quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng, quy định tại điều 229 Bộ luật Hình sự.

Trước đó ngày 29.4, Công an tỉnh Lai Châu đã quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm những quy định xây dựng, gây hậu quả nghiêm trọng, sập cầu treo Chu va 6, xảy ra tại xã Sơn Bình, huyện Tam Đường khiến 8 người thiệt mạng và 36 người bị thương.

Thái Uyên – Hoàng Phan

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.