Tàu ngầm hạt nhân tối tân Nga hoàn tất thử nghiệm

29/10/2013 13:25 GMT+7

(TNO) Tàu ngầm hạt nhân mới của Nga, Alexander Nevsky, đã hoàn tất các cuộc thử nghiệm trên biển, theo hãng tin RIA Novosti.

(TNO) Tàu ngầm hạt nhân mới của Nga, Alexander Nevsky, đã hoàn tất các cuộc thử nghiệm trên biển, theo hãng tin RIA Novosti.

Alexander Nevsky là tàu ngầm hạt nhân lớp Borey (lớp tàu ngầm hiện đại nhất của Nga hiện nay) và dự án đóng tàu ngầm này đang đi đúng kế hoạch, RIA Novosti ngày 28.10 dẫn thông báo từ xưởng đóng tàu Sevmash, miền bắc nước Nga.

Hồi tháng 9, Nga đã phải hoãn thử nghiệm tàu ngầm lớp Borey do các thử nghiệm phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Bulava từ tàu ngầm bất thành.

Alexander Nevsky dự kiến sẽ được bàn giao cho Hải quân Nga vào ngày 15.11. Chiếc tàu ngầm lớp Borey còn lại sẽ được bàn giao vào giữa tháng 12, ông Mikhail Budnichenko, người đứng đầu Sevmash, cho hay.

Tuy nhiên, việc triển khai hai tàu ngầm này tùy thuộc vào các đợt thử nghiệm phóng tên lửa Bulava sắp tới.

Tên lửa Bulava có tầm bắn 8.000 km và có thể mang theo 10 đầu đạn hạt nhân, được thiết kế cho các tàu ngầm lớp Borey của Nga. Bộ Quốc phòng Nga cho rằng không có tên lửa nào khác có thể thay thế cho Bulava.

Sevmash cho biết tàu ngầm tấn công lớp Yasen thuộc Dự án 885M, mang tên Severodvinsk, cũng sẽ bắt đầu thử nghiệm trên biển vào tháng tới.

Phúc Duy

>> Nga sắp biên chế tàu ngầm tối tân Alexander Nevsky
>> Nga sẽ bắn thử tên lửa trên tàu ngầm tối tân nhất
>> Nga ngừng thử nghiệm tàu ngầm hạt nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.