Bạn là ai ?

05/01/2014 03:00 GMT+7

Nữ sinh, có lẽ đó là khoảng thời gian đẹp nhất trong đời tôi. Những tháng năm ấy, tôi sống và học tập với nhiệt huyết sục sôi và tinh thần phấn chấn nhất. Dẫu có những lúc cảm thấy khó khăn, mệt mỏi, nhưng khi nhớ lại quãng đời ấy, tôi luôn cảm thấy vui vì đã sống hết mình.

Rồi đến khi bước vào đại học, tôi bắt đầu tự phụ với số điểm đỗ đầu. Dần dà, cuộc sống của tôi mất đi động lực. Trong những năm đầu, tôi không còn phấn đấu trong việc học. Và rồi tôi quay cuồng trong những chương trình thiện nguyện, trong những giải đấu thể thao, chương trình đi phượt, những chương trình văn nghệ do tôi tự dàn dựng để chứng tỏ tôi là ai, cũng bởi tôi luôn nghĩ mình giỏi.

Năm ba, tôi quyết định xin làm thêm theo chuyên ngành của mình và chỉ khi bị từ chối, tôi mới nhận ra rằng mình đã đánh mất mục tiêu bởi chính sự kiêu căng, nông nổi của tuổi trẻ trong sự hối tiếc muộn màng.

Hì hục khâu vá sai lầm của mình, tôi mới biết rằng, phía sau cánh cổng đại học, tôi biết tôi là ai nhưng đừng bao giờ đánh mất chính mình.

Tân Lê Khanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.