Bí mật những giây phút cuối cùng của Lý Tiểu Long

31/10/2013 15:45 GMT+7

(TNO) 40 năm sau cái chết của Lý Tiểu Long, nữ diễn viên Đinh Phối lần đầu tiên xuất hiện trên truyền hình Hồng Kông kể lại chi tiết những giờ phút cuối cùng trước khi Lý Tiểu Long qua đời.


Shannon Lee, con gái của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long bên chân dung của cha cô tại Bảo tàng Di sản Hồng Kông - Ảnh: Reuters

Trong một cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình Hồng Kông gần đây, nữ diễn viên Đinh Phối (người Đài Loan) cuối cùng đã kể lại ngày định mệnh của Lý Tiểu Long, theo tờ Want China Times (Đài Loan) ngày 30.10.

Nhiều đồn đoán

Lý Tiểu Long, tên thật là Lý Chấn Phiên và được biết đến với cái tên tiếng Anh Bruce Lee qua đời vào ngày 20.7.1973 ngay tại nhà của Đinh Phối ở Hồng Kông.

Theo các tài liệu chính thức về những giờ phút cuối đời của Lý Tiểu Long, Raymond Chow (Châu Văn Hoài), đạo diễn kiêm giám đốc hãng phim Gia Hòa cùng Lý Tiểu Long đã ở nhà Đinh Phối để bàn thảo về kịch bản cho bộ phim mới Game of Death vào trưa 20.7.1973.

Sau đó, ông Châu rời khỏi nhà Đinh Phối để đi ăn tối, Lý Tiểu Long nói bị đau đầu và Đinh Phối đã đưa cho anh ta một viên thuốc giảm đau.

Khoảng 19 giờ 30 ngày 20.7.1973, Lý Tiểu Long quyết định đi ngủ và từ đó anh ta không bao giờ tỉnh giấc.

Kết quả khám nghiệm tử thi kết luận rằng Lý Tiểu Long bị chứng phù não cấp tính do dị ứng với các thành tố trong viên thuốc giảm đau.

Mặc dù kết quả khám nghiệm tử thi là như thế nhưng lâu nay nhiều người vẫn không tin rằng một huyền thoại võ thuật khỏe mạnh như vậy có thể chết một cách đột ngột như thế.

Một số giả thiết khác là Lý Tiểu Long chết là do tập luyện võ thuật quá nhiều, lạm dụng thuốc, hoặc bị trọng thương trong những trận đấu võ đài trước đó.

Thậm chí có những tin đồn đoán cho rằng gia đình họ Lý bị nguyền rủa nên con trai của Lý Tiểu Long là Lý Quốc Hào (Brandon Lee) đã thiệt mạng vì bị bắn trong lúc đóng phim The Crow hồi năm 1994. Súng giả đã bị tráo thành súng thật trong một cảnh quay xả súng khiến Lý Quốc Hào thiệt mạng.


Lý Tiểu Long và Đinh Phối - Ảnh: www.dekoele.nl

Chết vì thuốc giảm đau?

Trên truyền hình Hồng Kông, bà Đinh Phối bác bỏ lời đồn đoán cho rằng Lý Tiểu Long thiệt mạng do bị “thượng mã phong” khi đang quan hệ tình dục với bà vào ngày hôm đó.

Bà Đinh Phối thừa nhận cả hai người đã quan hệ tình dục nhưng Lý Tiểu Long không có dấu hiệu gì bất ổn trong lúc đang “yêu”.

Bà Đinh Phối cũng bác bỏ những lời đồn đoán cho rằng bà đã đưa cho Lý Tiểu Long uống thuốc kích dục trước khi quan hệ tình dục, khiến ông Lý tử vong. Bà khẳng định chỉ đưa cho Lý Tiểu Long uống một viên thuốc giảm đau bình thường mà bà cũng như mẹ bà hay uống.

“Nếu như thuốc giảm đau thật sự giết người thì hãng dược chắc chắn phải chịu trách nhiệm rất lớn”, bà Đinh Phối nói.

Mặc dù là tình nhân của Lý Tiểu Long, nhưng bà Đinh Phối cho biết vợ của Lý Tiểu Long là bà Linda Lee Cadwell biết rất rõ về mối quan hệ vụng trộm của hai người.

Bà Đinh Phối cho rằng cả bà và Linda đều tôn trọng và hiểu nhau vì Lý Tiểu Long.

“Sau cái chết của Lý Tiểu Long, Linda thậm chí còn đến an ủi tôi và không hề đổ lỗi tôi đã gây ra cái chết của anh ấy”, theo bà Đinh Phối. Nhưng con gái của ông Lý là Shannon Lee, cho rằng mẹ cô ta không hề có ấn tượng tốt với bà Đinh.

Bà Đinh Phối cho biết bà cuối cùng đã quyết định nói ra hết sự thật về những giờ phút cuối cùng trước khi Lý Tiểu Long chết sau 40 năm qua bởi vì con gái của bà.

Con gái của bà đã bảo bà phải đối mặt với thế giới và xóa bỏ hết những hiểu lầm, tin đồn cho rằng bà đã giết Lý Tiểu Long.

Bị ảnh hưởng bởi cái chết của Lý Tiểu Long, bà Đinh Phối đã từ bỏ ngành công nghiệp điện ảnh vào thập niên 1980 sau một cuộc hôn nhân bất thành và quyết tâm theo đạo Phật.

Đến giờ, Đinh Phối cho biết bà vẫn mơ thấy hình ảnh Lý Tiểu Long, nhưng ông Lý không hề nói gì với bà trong những giấc mơ.

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Lý Tiểu Long đóng vai chính trong 5  bộ phim, và chỉ có ba bộ phim được phát hành trước cái chết đột ngột của ông tại Hồng Kông ở tuổi 32, nguyên nhân được cho là dị ứng với thuốc giảm đau.

Nhưng nhiều thế hệ người yêu điện ảnh trên thế giới vẫn còn bị quyến rũ bởi cuộc sống, triết lý, di sản võ thuật - điện ảnh mà Lý Tiểu Long để lại, theo BBC.

“Tôi nghĩ lý do thật sự để chúng ta vẫn còn nói về cha tôi Lý Tiểu Long ngày hôm nay không phải là những đánh đấm võ thuật trên màn ảnh mà là bởi kinh nghiệm, triết lý sống và cuộc đời của ông”, BBC dẫn lời Shannon Lee, đứa con gái duy nhất của Lý Tiểu Long. Lý Tiểu Long qua đời khi Lee mới được 4 tuổi.

Phúc Duy

>> Tưởng niệm 40 năm huyền thoại Lý Tiểu Long qua đời
>> Huyền thoại Lý Tiểu Long: Cái chết bí ẩn
>> Huyền thoại Lý Tiểu Long - Kỳ 2: Tuổi thơ hiếu chiến
>> Huyền thoại Lý Tiểu Long - Kỳ 3: Những cuộc tình trong đời
>> Huyền thoại Lý Tiểu Long - Kỳ 4: Nâng tầm võ thuật
>> Huyền thoại Lý Tiểu Long - Kỳ 5: Sự nghiệp điện ảnh
>> Huyền thoại Lý Tiểu Long - Kỳ 6: Triết lý võ thuật
>> Huyền thoại Lý Tiểu Long - Kỳ 7: Lời nguyền dòng họ Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.