Trai tráng Ukraine xếp hàng dài đăng ký nhập ngũ

05/03/2014 18:39 GMT+7

(TNO) Trong lúc tình hình ở Crimea vẫn căng thẳng, trai tráng Ukraine tại thủ đô Kiev xếp hàng dài chờ đăng ký gia nhập quân đội, AFP đưa tin ngày 5.3.


Người Ukraine tình nguyện nhập ngũ tập trung bên ngoài một trung tâm tuyển quân ở Kiev, thủ đô Ukraine - Ảnh: AFP 

“Tôi muốn tham gia trận chiến”, Roman Surzhikov, một kỹ sư 33 tuổi và là một quân nhân dự bị, nói. Anh cũng là một trong những người đến trung tâm tuyển quân tại Kiev vào hôm 4.3, bất chấp ngoài cửa trung tâm này treo bảng “đóng cửa”.

Khu tự trị Crimea, miền đông nam Ukraine, đang nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng thân Nga trong vài ngày qua, theo AFP.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố Moscow có quyền gửi quân sang Crimea để bảo vệ công dân Nga và quyền lợi của Nga tại đây, nhưng ông phủ nhận thông tin cho rằng quân đội Nga đang hoạt động ở đó.

“Không thể nói là tôi mong chờ, nhưng nếu chiến tranh bùng nổ, thì đây là nghĩa vụ của tôi. Chúng tôi phải bảo vệ tổ quốc”, anh Surzhikov giải bày với AFP.

Surzhikov cho biết anh được trung tâm tuyển quân yêu cầu để lại thông tin liên lạc và quay về nhà... chờ. "Đến nay chỉ có một vài quân nhân dự bị Ukraine được động viên và tôi không nằm trong số đó", Surzhikov nói.

Được biết, quân đội Ukraine đã được đặt trong tình trạng báo động trong cuối tuần qua sau khi Quốc hội Nga cho phép ông Putin triển khai quân đội ngay trên lãnh thổ Ukraine.

Bộ Quốc phòng Ukraine từ chối tiết lộ cho AFP biết số người đăng ký nhập ngũ, viện dẫn đây là thông tin tuyệt mật.

Hoàng Uy

>> Ukraine tăng cường bảo vệ nhà máy hạt nhân
>> Mỹ gửi chuyên gia giúp Ukraine tìm tài sản bị mất cắp
>> Trên 5.500 binh sĩ Ukraine đào ngũ
>> Ukraine và Nga bắt đầu ngồi lại đàm phán
>> Ngoại trưởng Mỹ: Nga tìm cớ để xâm chiếm thêm lãnh thổ Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.