Phóng viên Trung Quốc thú nhận ‘viết sai sự thật’ trên truyền hình

26/10/2013 20:05 GMT+7

(TNO) Xuất hiện trên truyền hình ngày 26.10, một phóng viên Trung Quốc thú nhận đã nhận tiền hối lộ và viết những bài báo sai sự thật về một công ty.

(TNO) Xuất hiện trên truyền hình ngày 26.10, một phóng viên Trung Quốc thú nhận đã nhận tiền hối lộ và viết những bài báo sai sự thật về một công ty.

Trên Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), phóng viên Chen Yongzhou, của tờ New Express (Trung Quốc), nhìn thẳng vào ống kính carema lên tiếng xin lỗi Zoomlion, công ty bị chỉ trích trong các bài báo của anh, theo AFP.

“Tôi đã phạm sai lầm bởi vì hám danh và tiền bạc. Tôi nhận ra tôi đã làm sai và vi phạm đạo đức nghề báo”, phóng viên Chen, mặc áo phạm nhân, thú nhận trên truyền hình.

Chen bị bắt giữ vào ngày 18.10 do bị tình nghi viết hàng loạt bài báo nói về “tình hình tài chính” và những “sai phạm” của công ty Zoomlion, làm hủy hoại danh tiếng công ty này.

Công ty Zoomlion là một công ty cổ phần chuyên sản xuất các thiết bị máy móc ngành xây dựng và chính quyền Trung Quốc nắm 20% cổ phần trong công ty này, theo AFP.

Theo CCTV, Chen đã nhận tiền hối lộ từ một trung gian và viết trên 10 bài báo “sai sự thật” về Zoomlion hồi tháng 9.2012, khiến cho giá cổ phiếu công ty này sụt giảm.

Tân Hoa xã thì cho hay Chen đã bóp méo sự thật, viết trên 10 bài báo chỉ dựa vào những tài liệu mà bên trung gian cung cấp, nhưng không nêu rõ trung gian này là ai.

Zoomlion trước đó cũng lên tiếng cáo buộc các bài báo của Chen là sai sự thật, nhưng tờ New Express bác bỏ cáo buộc này và bảo vệ Chen.

Vụ phóng viên Chen bị bắt đã trở thành tâm điểm báo chí Trung Quốc và thế giới trong tuần này khi tờ New Express hôm 23.10 đã đăng trên trang nhất báo này kêu gọi thả phóng viên Chen và nhiều tờ báo, phóng viên ở Trung Quốc cũng lên tiếng kêu gọi thả phóng viên Chen.

Phúc Duy

>> Trung Quốc tràn lan sách trẻ em nội dung bạo lực, khiêu dâm
>> Trung Quốc: Chương trình nhà giá thấp thất thoát 950 triệu USD
>> Giả mạo Báo Tuổi Trẻ để… triệt hạ đối thủ?
>> Xung quanh việc khởi tố phóng viên Lan Anh (Báo Tuổi Trẻ TP.HCM)
>> Khởi tố phóng viên Lan Anh - Báo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.