Hỗn chiến kinh hoàng trong ngày khai hội chùa Hương Tích

05/02/2014 21:36 GMT+7

(TNO) Tối 5.2, ông Nguyễn Duy Đức, Trưởng ban Quản lý di tích chùa Hương Tích (Hà Tĩnh) cho biết, liên quan đến vụ hỗn chiến làm một người chết xảy ra trong khu vực chùa này vào chiều cùng ngày, cơ quan chức năng đã bắt giữ 4 người để phục vụ công tác điều tra.

(TNO) Tối 5.2, ông Nguyễn Duy Đức, Trưởng ban Quản lý di tích chùa Hương Tích (Hà Tĩnh) cho biết, liên quan đến vụ hỗn chiến làm một người chết xảy ra trong khu vực chùa này vào chiều cùng ngày, cơ quan chức năng đã bắt giữ 4 người để phục vụ công tác điều tra.

Nhiều người dùng cáng đưa nạn nhân bị đâm trúng cổ ra khỏi khu vực chùa vào bệnh viện cấp cứu nhưng người này đã tử vong sau đó


Vào thời điểm xảy ra vụ việc có hàng ngàn du khách tại chùa Hương Tích


Cảnh chen lấn đi ra khu vực cáp treo để tháo chạy khỏi chùa Hương Tích - Ảnh: Nguyên Dũng

Theo ông Đức, vì cơ quan chức năng đang trong giai đoạn điều tra nên hiện chưa thể cung cấp thông tin về danh tính người tử vong và tên tuổi của 4 người vừa bị bắt giữ cho báo chí.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, khoảng 14 giờ 30 phút, PV Thanh Niên Online có mặt tại hiện trường khu vực 2 của chùa Hương Tích (còn gọi là khu vực Miếu Cậu, thuộc địa phận xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đã chứng kiến một vụ hỗn chiến kinh hoàng.

Vào thời điểm trên, trong lúc hàng ngàn du khách thập phương đang thăm viếng, thắp hương tại ngày khai hội của chùa Hương Tích thì đột nhiên ở khu vực 2 của chùa này có hai nhóm thanh niên khoảng gần 10 người xông vào dùng hung khí đánh nhau.

Trong lúc hỗn chiến, một người đã dùng dao nhọn (loại dao dùng để gọt trái cây) đâm một nhát trúng vào cổ một thanh niên khác khiến người này gục tại chỗ, máu chảy đầm đìa.

Dù nạn nhân đã được nhiều người dùng cáng khiêng ra khỏi khu vực chùa Hương Tích, đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Can Lộc nhưng người này sau đó đã tử vong.

Sau khi gây án, cả hai nhóm thanh niên bỏ trốn khỏi hiện trường nhưng một số người đã bị lực lượng bảo vệ chùa Hương Tích phối hợp với Công an xã Thiên Lộc cùng Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

Theo ghi nhận tại hiện trường của PV Thanh Niên Online, giữa lúc hai nhóm thanh niên đang hỗn chiến kinh hoàng và ngay cả sau khi vụ việc xảy ra, hàng ngàn du khách đi viếng chùa Hương Tích đã bỏ chạy tán loạn, chen lấn nhau chật kín đường xuống khu vực cáp treo để rời khỏi khu vực chùa. 

Liên quan đến vụ việc, ông Trần Sinh Tố, Trưởng Công an huyện Can Lộc cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Can Lộc đang trong giai đoạn điều tra và khi có thông tin rõ ràng thì sẽ cung cấp cho báo chí.

Nguyên Dũng

>> Ngăn chặn kịp thời một cuộc hỗn chiến
>> Hỗn chiến gây náo loạn đường phố
>> Bắt 2 nghi can trong vụ hỗn chiến làm 1 người chết
>> Hỗn chiến tại cụm công nghiệp, 1 công nhân trọng thương
>> Cáp treo chùa Hương sẽ đi thẳng vào Hương Tích
>> Không còn cảnh lộn xộn ở lễ hội chùa Hương Tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.