Gia đình bị hại xin giảm án 'làm chết người' cho bị cáo

03/12/2013 19:25 GMT+7

(TNO) Ngày 3.12, TAND huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Đỗ Văn Vui (40 tuổi, ở thôn Thủy Cam, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc) về tội “vô ý làm chết người”.

(TNO) Ngày 3.12, TAND huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Đỗ Văn Vui (40 tuổi, ở thôn Thủy Cam, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc) về tội “vô ý làm chết người”. 


Bị cáo Đỗ Văn Vui tại tòa  

Theo cáo trạng của Viện KSND huyện Phú Lộc, do ruộng lúa của bị cáo Vui ở trước mặt nhà thường bị chuột cắn phá nên Vui dùng nguồn điện sinh hoạt ở trong nhà đấu nối ra ruộng lúa để diệt chuột.

Trong khi đấu nối điện, Vui cắm hai biển cảnh báo chung quanh khu vực ruộng với nội dung “Ruộng có điện, đừng xuống”, “Có điện, cấm xuống”.

Khoảng 19 giờ ngày 27.6, Vui tiếp tục cắm điện để diệt chuột thì em Hà Thúc Khải, 16 tuổi, ở cùng thôn đi soi ếch đã bị nguồn điện trên ruộng của Vui giật chết.

Tại phiên tòa nói trên, bố mẹ em Hải khẩn thiết xin HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Vui, xin cho Vui được hưởng án treo vì gia cảnh của bị cáo quá khó khăn, và bị cáo cũng hoàn thành trách nhiệm dân sự với gia đình bị hại.

HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo Vui là vi phạm pháp luật, gây nguy hiểm cho tính mạng của chính bị cáo và những người xung quanh. Tuy nhiên, đây là lỗi vô ý làm chết người, hậu quả xảy ra là hoàn toàn nằm ngoài ý muốn của bị cáo… nên tuyên phạt Vui một năm sáu tháng tù, nhưng cho hưởng án treo.

Được biết, vợ của bị cáo Vui vừa mới sinh và gia đình hiện có năm con nhỏ chưa thành niên.

Tin, ảnh: Đình Toàn

>> Khởi tố vụ án cán bộ quản lý rừng nổ súng làm chết người
>> Nhân viên khám súng làm chết người lãnh 2 năm 6 tháng tù treo
>> Cướp giật tài sản làm chết người
>> Xét xử vụ “khám súng làm chết người”
>> Ném búa làm chết người trên xe khách
>> Tạm giữ 8 nghi can trong vụ ẩu đả làm chết người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.