NSƯT Nguyễn Chánh Tín và những ngày cuối trong căn nhà sắp giao cho... ngân hàng

15/03/2014 19:05 GMT+7

(TNO) Gặp NSƯT Nguyễn Chánh Tín tại nhà riêng (Q.10, TP.HCM), ông không giấu được sự xót xa khi sắp phải rời khỏi căn nhà từng gắn bó với mình gần 40 năm qua.

(TNO) Gặp NSƯT Nguyễn Chánh Tín tại nhà riêng (Q.10, TP.HCM), ông không giấu được sự xót xa khi sắp phải rời khỏi căn nhà từng gắn bó với mình gần 40 năm qua.

>> NSƯT Nguyễn Chánh Tín cầu cứu
>> Nguyễn Chánh Tín - Bích Trâm: 40 năm từ một sự tình cờ

 
NSƯT Nguyễn Chánh Tín tiếp phóng viên Thanh Niên Online tại nhà riêng

Ngôi nhà mà vợ chồng NSƯT Nguyễn Chánh Tín đang ở nằm trên đường Ba Vì (Q.10, TP.HCM) với bề ngoài khá bình dị nhưng bên trong đó, người ta có thể dễ dàng bắt gặp nhiều kỷ niệm về nam diễn viên tài hoa, lừng lẫy một thời này.

Những bức ảnh thời trai trẻ vẫn được NSƯT Nguyễn Chánh Tín cẩn thận treo ở phòng khách cùng với ảnh cưới, ảnh chụp cùng đồng nghiệp... Những giải thưởng mà nam diễn viên 62 tuổi này đạt được trong suốt sự nghiệp được trưng bày ngay trên bàn làm việc.

Trên chiếc bàn này, một tập kịch bản phim vẫn đang được ông đọc dở dang trong khi ngoài cửa treo đầy những tấm poster phim mà ông từng tham gia diễn xuất, đạo diễn hoặc sản xuất như Hiệp sĩ guốc vông, Ngôi nhà bí ẩn - Suối oan hồn...

NSƯT Nguyễn Chánh Tín cho biết vợ chồng ông gắn bó với căn nhà này từ sau năm 1975. Mới đầu, đây chỉ là căn phòng nhỏ được bố mẹ vợ ông cấp cho. Dần dà, từ những khoản tiền kiếm được từ việc đi hát, đóng phim, làm đạo diễn, ông bắt đầu sửa sang lại căn nhà cho khang trang hơn, từ nhà tôn thành nhà tường, rồi thành nhà lầu và có phòng riêng cho các con.

"Ngôi nhà này gắn liền với rất nhiều kỷ niệm. Tại đây, những đứa con của tôi lần lượt ra đời và lớn lên. Từ chỗ cả gia đình quây quần nhau trong một căn phòng chật hẹp cho đến khi các con đều có phòng riêng, tất cả đều nhờ vào số tiền mà tôi dành dụm từ lao động nghệ thuật. Đây cũng là tài sản lớn nhất của gia đình", NSƯT Nguyễn Chánh Tín chia sẻ.

Nam diễn viên Ván bài lật ngửa cũng cho biết, ngày 20.3 tới đây là thời hạn ông phải thi hành án, bàn giao căn nhà cho ngân hàng.

"Tôi không có gì chống đối, chỉ xin được hoãn lại việc thi hành án vì giai đoạn này, tôi đau bệnh liên miên, chưa tìm được chỗ nương náu khác", NSƯT Nguyễn Chánh Tín thở dài.

 
Bên ngoài ngôi nhà mà vợ chồng NSƯT Nguyễn Chánh Tín gắn bó suốt gần 40 năm qua


Từ căn phòng nhỏ, NSƯT Nguyễn Chánh Tín đã gầy dựng nên ngôi nhà khang trang nhờ mấy mươi năm lao động nghệ thuật miệt mài


Phòng khách treo đầy những bức ảnh kỷ niệm gắn liền với nam diễn viên Ván bài lật ngửa


Hình ảnh nam diễn viên tài hoa một thời, từng khiến biết bao cô gái mê mẩn


Dấu tay của NSƯT Nguyễn Chánh Tín


Ảnh cưới của hai vợ chồng


Bàn làm việc trưng bày nhiều giải thưởng trong lĩnh vực điện ảnh của Nguyễn Chánh Tín


Hai biểu tượng Cánh diều vàng (trái) và Cánh diều bạc mà Nguyễn Chánh Tín từng đạt được


Trên bàn vẫn còn tập kịch bản đang xem dở dang

Thiên Hương
(thực hiện)

>> Nguyễn Chánh Tín bật mí "Ván bài lật ngửa
>> Diễn viên Lê Quang đòi khởi kiện hãng phim của Nguyễn Chánh Tín !
>> Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín: "Lập hãng phim để được làm phim của mình
>> Nguyễn Chánh Tín sắp làm bố?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.