Đâm chết người, lãnh 20 năm tù

12/11/2013 18:05 GMT+7

(TNO) Bị một thanh niên đạp ngã xe khi đang lưu thông trên đường, Hùng vung dao đâm chết nạn nhân.

Sáng 12.11, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Ngô Tuấn Hùng (23 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM) 20 năm tù về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Hội đồng xét xử cũng tuyên buộc Hùng phải bồi thường cho gia đình nạn nhân Trần Vạn Trí Thức tiền chi phí ma chay và tổn thất tinh thần tổng cộng hơn 189 triệu đồng.

Theo cáo trạng, sáng 2.9.2012, Hùng điều khiển xe mô tô chở bạn gái tên L.H.T cùng nhóm bạn gồm 10 người đi chơi ở khu du lịch biển 30.4 (huyện Cần Giờ, TP.HCM). Đến khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, nhóm của Hùng về lại thành phố.

Lúc này, Trần Vạn Trí Thức và Võ Tuấn Anh sau khi nhậu với bạn ở đường Rừng Sác (Cần Giờ) cũng lấy xe ra về.

Nghe nhóm thanh niên gần chục người đi trên đường cười nói, giỡn cợt, Thức thấy không vừa ý nên đuổi theo và đưa chân đạp xe một người trong nhóm của Hùng nhưng không trúng.

Thức điều khiển xe chạy ngang với xe Hùng, hỏi: “Tụi bây ở đâu đến đây mà bố láo?”. Hùng lên tiếng xin lỗi rồi tiếp tục đi về phía phà Bình Khánh. Tuy nhiên, Thức vẫn chở Tuấn Anh chạy xe đuổi theo.

Sau đó, Thức vượt lên chặn đầu xe khiến Hùng thắng gấp nên cả Hùng và bạn gái đều té ngã. Tức giận, Hùng lấy dao trong túi quần đâm nhiều nhát vào lưng Thức.

Bị đâm bất ngờ, Thức ôm vai bỏ chạy, để lại xe máy. Thấy Tuấn Anh gọi điện thoại, Hùng sợ đứng lại sẽ bị trả thù nên lấy xe của Thức rồ ga bỏ chạy. Khi đến phà Bình Khánh thì Hùng bị công an bắt giữ.

Riêng Thức được bạn bè đưa đi cấp cứu nhưng đến 18 giờ 50 phút cùng ngày thì tử vong.

Trong phiên tòa, Hùng thừa nhận cái chết của nạn nhân do chính mình gây ra. Hùng khẩn thiết xin tòa cân nhắc, xem xét cho Hùng về hành vi “cướp tài sản”.

Tuy nhiên, Hội đồng xét xử nhận định việc lấy tài sản không được sự đồng ý của chủ sở hữu đủ yếu tố cấu thành tội “cướp tài sản”.

Mặc dù hành vi của bị cáo hung hãn nhưng vì người bị hại cũng có một phần lỗi nên tòa cân nhắc giảm nhẹ cho Hùng một phần hình phạt. Trước đó, Viện KSND đề nghị xử Hùng mức án tù chung thân.

Lê Nga

>> Tạm giữ 4 nghi can giết người, cướp xe Air Blade
>> Bắt 2 kẻ giết người
>> Giết người vì bênh vực anh ruột
>> Điều tra nghi án giết người, cướp tài sản
>> Bắt khẩn cấp 4 tên cướp tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.