Triều Tiên chuẩn bị phóng tên lửa tầm xa mới?

29/10/2013 13:30 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên đã cho xây dựng công trình chính tại khu phóng tên lửa của nước này, dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng dường như đang chuẩn bị dàn phóng cho các loại tên lửa lớn hơn.

Viện nghiên cứu Mỹ - Hàn thuộc Trường ĐH John Hopkins (Mỹ) vừa công bố hình ảnh chụp từ vệ tinh hồi đầu tháng 10 cho thấy công trình xây dựng một bệ phóng di động thứ hai tại trung tâm phóng tên lửa Sohae.

Ngoài ra, bệ phóng chính tại Sohae cũng đang được sửa chữa, nhiều khả năng là được nâng cấp để dùng cho việc phóng các tên lửa lớn hơn, AFP dẫn phân tích của các chuyên gia tại ĐH John Hopkins.

Được biết, bệ phóng chính tại Sohae từng được dùng cho vụ phóng thử nghiệm tên lửa đẩy Unha-3 mang theo vệ tinh hồi tháng 12.2012.

“Các hoạt động nâng cấp bệ phóng Unha nhiều khả năng sẽ sớm hoàn tất, cho phép Bình Nhưỡng tiến hành một vụ phóng tên lửa vào không gian khác”, Viện nghiên cứu Mỹ - Hàn của ĐH John Hopkins nhận định.

Viện nghiên cứu này còn nói thêm rằng Triều Tiên gần như chắc chắn sẽ phải hứng chịu thêm lệnh cấm vận mới từ cộng đồng quốc tế nếu tiếp tục tiến hành thử nghiệm tên lửa tầm xa.

Hoàng Uy

>> Hàn Quốc cứu và trao trả tàu cá cho Triều Tiên
>> Mỹ, Hàn lo ngại 'gián điệp ẩm thực' Triều Tiên
>> Triều Tiên bất ngờ tuyên bố trao trả 6 công dân Hàn Quốc
>> Bình Nhưỡng từng muốn Trung Quốc phát động chiến tranh Triều Tiên II
>> Triều Tiên xây xong khu thử nghiệm hạt nhân  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.