Tin vắn Nhịp sống địa phương ngày 16.11.2013

16/11/2013 10:13 GMT+7

UBND tỉnh Kiên Giang vừa thông qua quy hoạch phát triển hệ thống điện cho 9 xã đảo giai đoạn 2013 - 2020 với tổng kinh phí 1.141 tỉ đồng.

Kiên Giang: Hơn 1.100 tỉ đồng đầu tư điện cho các xã đảo

Theo đó, đến cuối năm 2013 sẽ lắp đặt 6 tổ máy phát điện diesel tại các đảo: Lại Sơn (H.Kiên Hải), Hòn Thơm, Thổ Châu (H.Phú Quốc), Hòn Nghệ, Hòn Heo (H.Kiên Lương) và Tiên Hải (TX.Hà Tiên). Đến năm 2015 triển khai cấp điện lưới quốc gia từ đất liền qua đường dây nổi 22 kV từ xã Thổ Sơn (Hòn Đất) ra xã Hòn Tre (trung tâm huyện đảo Kiên Hải). Giai đoạn 2016 - 2020, tỉnh sẽ di dời, xây dựng mới một số nhà máy phát điện trên các đảo, phấn đấu đến năm 2020 tỷ lệ hộ dân sử dụng điện tại 9 xã đảo đạt 99%, điện được cung cấp 24/24.

Giang Sơn

Tặng nhà đại đoàn kết

Chiều 14.11, Ủy ban MTTQ VN TP.Quy Nhơn (Bình Định) phối hợp với UBND thị trấn Vân Canh, H.Vân Canh đã nghiệm thu và trao tặng 2 ngôi nhà đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo ở làng Canh Tân, thị trấn Vân Canh. Hai hộ được hỗ trợ xây dựng nhà ở cấp 4 khang trang gồm: hộ bà Đoàn Thị Thuận xây dựng ngôi nhà trên diện tích 51,6 m2, tổng kinh phí xây dựng 100 triệu đồng; và hộ bà Phạm Thị Yaly xây dựng ngôi nhà trên diện tích 41 m2, tổng kinh phí xây dựng 50 triệu đồng. Trong đó, Ủy ban MTTQ VN TP.Quy Nhơn hỗ trợ 25 triệu đồng cho mỗi gia đình để xây dựng nhà ở, kinh phí được trích từ Quỹ vì người nghèo của TP.Quy Nhơn, số tiền còn lại là của gia đình.

Phi Hùng

Tặng 2.000 quyển tập cho học sinh nghèo

Công ty TNHH MTV phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC) vừa tổ chức trao tặng 2.000 quyển tập cho học sinh nghèo hiếu học tại H.U Minh (Cà Mau) với tổng giá trị 15 triệu đồng. Đây là hoạt động thường xuyên của PVCFC, nhằm giúp đỡ, động viên các em cố gắng học tập trở thành người có ích cho xã hội.

Gia Bách

Chả cá tại chợ Tuy Hòa vẫn còn chất cấm

Mặc dù UBND tỉnh Phú Yên đã có văn bản chỉ đạo tạm đình chỉ hoạt động trong vòng 1 tháng, tính từ ngày 23.10.2013, đối với 26 hộ kinh doanh chả cá tại chợ Tuy Hòa nhưng đến nay (14.11) các hộ này vẫn chưa chấp hành. Trong khi đó, đoàn công tác liên ngành của tỉnh Phú Yên tiếp tục kiểm tra và đưa mẫu đi xét nghiệm, kết quả tất cả các mẫu chả cá đưa đi xét nghiệm đều có dư lượng urê.

Ông Nguyễn Chí Xanh, Trưởng ban quản lý chợ Tuy Hòa cho biết, sau khi có ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban quản lý chợ đã triển khai tới từng hộ kinh doanh chả cá. Thời gian đầu, có 3 hộ tự nguyện nghỉ kinh doanh, nhưng sau đó cả 26 hộ đã kinh doanh trở lại. Ban quản lý chợ đã dùng nhiều biện pháp kiên quyết nhưng do không đủ thẩm quyền tiến hành cưỡng chế độc lập nên chưa thể xử lý dứt điểm. Mặt khác, các hộ kinh doanh này đều phản ánh nếu bị nghỉ 1 tháng như vậy, kinh tế gia đình họ sẽ gặp nhiều khó khăn.

Đức Huy

Giúp học sinh Lý Sơn

Chiều 13.11, Ngân hàng Sacombank Quảng Ngãi phối hợp với báo Dân Trí đã hỗ trợ cho 2 trường: Trung học cơ sở An Hải và Mầm non Lý Sơn (Quảng Ngãi) tổng cộng 20 triệu đồng cùng 1.500 quyển vở học sinh. Đây là 2 trường bị thiệt hại nặng trong cơn bão số 11 vừa qua.

Phạm Văn

Hỗ trợ nông dân đảo Lý Sơn

Chiều 14.11, Công ty CP phân bón và hóa chất dầu khí Miền Trung (thuộc Công ty phân bón đạm Phú Mỹ) đã hỗ trợ 10 tấn phân bón NPK (tổng trị giá 114 triệu đồng) cho nông dân Lý Sơn (Quảng Ngãi) bị thiệt hại do bão số 11 vừa qua. Có 400 hộ dân trên đảo được nhận phân bón hỗ trợ (mỗi hộ 25 kg, trị giá 285.000 đồng) để khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão, tái sản xuất vụ tỏi đông xuân. Trong cơn bão số 11 vừa qua, huyện đảo Lý Sơn có trên 150 héc ta hành vụ thu đông bị hư hại, nhiều diện tích đất sản xuất nông nghiệp sản xuất tỏi vụ đông xuân vừa cải tạo xong bị mưa bão cuốn trôi, ước thiệt hại về nông nghiệp trên 31 tỉ đồng.

Phạm Văn

ĐBSCL có thêm 1 trường ĐH công lập

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định thành lập Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long trên cơ sở nâng cấp Trường CĐ Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, tọa lạc tại số 73 Nguyễn Huệ, P.2, TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long). Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long là cơ sở giáo dục ĐH công lập trực thuộc Bộ LĐ-TB-XH. Đến nay, ĐBSCL có 16 trường ĐH, trong đó 10 trường công lập trực thuộc các Bộ và UBND các tỉnh, thành.

Quang Minh Nhật

Hưởng ứng Ngày thế giới phòng  chống đái tháo đường

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cùng Hội Người cao tuổi và ĐH Duy Tân vừa tổ chức đi bộ hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường trên đường Bạch Đằng.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới từ năm 1995 số người mắc bệnh đái tháo đường trên thế giới là 135 triệu người, đến 2011 đã tăng gấp đôi, dự kiến tăng gấp 4 vào năm 2030 và bệnh đái tháo đường sẽ trở thành đại dịch trong thế kỷ 21 không thua gì HIV/AIDS gây ra cuối thế kỷ 20. Còn tại Việt Nam tỷ lệ người dân mắc bệnh này là 5,7% và từ 2012 có xu hướng tăng nhanh. Do đó, chương trình đi bộ nhằm kêu gọi mọi người tăng cường tập thể dục và có chế độ dinh dưỡng hợp lý nhằm đẩy lùi bệnh tật.

Nguyễn Tú

Hội thảo về an toàn bảo mật thông tin

Ngày 14.11, tại Đà Nẵng, Viện Công nghệ thông tin-Viện Hàn lâm khoa học và Công nghệ Việt Nam phối hợp Trường ĐH Duy Tân tổ chức hội thảo quốc gia “Một số vấn đề chọn lọc của công nghệ thông tin và truyền thông”. Tham dự hội thảo có 300 đại biểu là những nhà khoa học về lĩnh vực Công nghệ thông tin và truyền thông trong cả nước, và những chuyên gia hàng đầu đến từ các nước Hoa Kỳ, Thụy Điển, Nhật Bản... Chủ đề chính của hội thảo lần này là An toàn bảo mật thông tin, với 90 báo cáo khoa học, tập trung thể hiện mọi hoạt động của cộng đồng Công nghệ thông tin trong các nghiên cứu cơ bản, triển khai ứng dụng, đào tạo và quản lý ở những vấn đề hiện đại của lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông như: an toàn thông tin, điện toán đám mây, xử lý ngôn ngữ...

Diệu Hiền

Xử lý cơ sở thẩm mỹ núp bóng cắt tóc

Qua kiểm tra đột xuất, đoàn liên ngành gồm Sở Y tế, Sở Công thương tỉnh Quảng Nam vừa phát hiện cơ sở uốn tóc Thanh Mai (số 84, đường Phan Châu Trinh, TP.Hội An) hành nghề phun, xăm, thêu thẩm mỹ khi chưa được ngành chức năng cấp phép. Cơ sở này cũng chưa hội đủ các điều kiện cần thiết về kiến thức chuyên ngành cũng như cơ sở vật chất, trang thiết bị. Đoàn đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, tạm thời thu hồi giấy phép kinh doanh, đình chỉ mọi hoạt động phun xăm thẫm mỹ. Được biết, đây là hoạt động nằm trong kế hoạch kiểm tra các cơ sở liên quan đến hoạt động thẫm mỹ trên địa bàn toàn tỉnh của ngành y tế Quảng Nam.

H.Sơn - K.Thái

Ra mắt 24 điểm sơ cấp cứu cộng đồng

Hội Chữ Thập đỏ TP.Đà Nẵng vừa tổ chức chương trình huấn luyện về kỹ năng thực hành sơ, cấp cứu, cứu hộ, cứu nạn và truyền thông lạm dụng chất có cồn cho 50 tình nguyện viên ở các quận, huyện trên địa bàn TP. Các tình nguyện viên được hướng dẫn những phương pháp sơ cấp cứu khi gặp các trường hợp tai nạn giao thông, phương pháp vận chuyển nạn nhân, xử lý tình huống hiện trường... Hội Chữ thập đỏ TP đợt này cũng cho ra mắt 11 đội xe ôm an toàn và 24 điểm sơ cấp cứu cộng đồng, sẽ hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân gặp tai nạn giao thông.

Bảo Nguyên

Giúp gia đình bị sập nhà do bão

Ngày 14.11, Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam (VBL) thực hiện chương trình hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 11 tại xã Hòa Nhơn (H.Hòa Vang, Đà Nẵng). VBL đã tặng cho 6 hộ dân có nhà bị sập mỗi hộ 10 triệu đồng và 30 hộ có nhà bị tốc mái, mỗi hộ 1,5 triệu đồng. Ngoài ra mỗi hộ gia đình cũng nhận thêm quà tặng trị giá 200 ngàn đồng với các nhu yếu phẩm. Trước đó, VBL - Chi nhánh Đà Nẵng cũng đi thăm và tặng quà cho các hộ dân bị thiệt hại tại xã Điện Hồng, H.Điện Bàn (Quảng Nam) khắc phục hậu quả bão số 11.

Hữu Trà

Hiến 217 đơn vị máu

Ngày 13.11, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện H.Bù Đăng, Bình Phước phối hợp Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) tổ chức cho 217 tình nguyện viên hiến 217 đơn vị máu. Sau khi hiến máu, các tình nguyện viên là cán bộ, công nhân viên chức, nhân dân trên địa bàn huyện được các bác sĩ tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng; hỗ trợ tiền xăng, thuốc bổ máu, sữa dinh dưỡng.

Nhật Văn

Tuyên dương 98 nhà giáo tiêu biểu

Ngày 15.11, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước đã tổ chức lễ kỷ niệm 31 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2013) và tuyên dương nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 2008 – 2013.

Từ năm 2008-2013, ngành GD-ĐT tỉnh Bình Phước đã được tặng thưởng 3 cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; 7 chiến sĩ thi đua toàn quốc; 5 Nhà giáo ưu tú; 7 cá nhân và 3 tập thể được tặng Huân chương lao động hạng ba; 8 tập thể và 37 cá nhân được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 1634 cá nhân được tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục.

Nhân dịp này, 98 nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 2008 - 2013 đã được vinh danh trong ngày kỷ niệm.

Phước Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.