Xe cứu thương dùng biển số giả chở thú rừng quí hiếm

02/11/2013 11:15 GMT+7

Ngày 30.10, ông Lê Văn Bé, Chi cục phó Chi cục Kiểm lâm tỉnh Phú Yên cho biết, biển số 57M-9017 gắn trên xe cứu thương chở 49 con tê tê bị lực lượng chức năng bắt giữ (Thanh Niên ngày 23.10 đã phản ánh) là biển số giả (ảnh).

Ngày 30.10, ông Lê Văn Bé, Chi cục phó Chi cục Kiểm lâm tỉnh Phú Yên cho biết, biển số 57M-9017 gắn trên xe cứu thương chở 49 con tê tê bị lực lượng chức năng bắt giữ (Thanh Niên ngày 23.10 đã phản ánh) là biển số giả (ảnh).

Xe cứu thương dùng biển số giả chở thú rừng quí hiếm

Theo ông Bé, nguồn gốc của chiếc xe này là của Bệnh viện Thành An Sài Gòn (TP.Vinh, Nghệ An). Ngày 10.7.2013, ông Nguyễn Đình Khang, Giám đốc Bệnh viện Thành An Sài Gòn đã bán lại cho ông Nguyễn Hữu Tiến (ởH.Nam Đàn, Nghệ An) với giá 330 triệu đồng. Biển số thật của xe là 37S-4146.

Tại cơ quan chức năng, ông Tiến cho biết là xe này ông mua về để chở bệnh nhân. Xe đã giao khoán cho tài xế Lê Văn Tùng (ở TP.Vinh) quản lý, khai thác và mỗi tháng ông Tùng chi trả cho ông Tiến 10 triệu đồng. Ông Tùng đã tự ý vận chuyển động vật hoang dã quí hiếm, ông không hề hay biết.

Trong khi đó, ông Tùng khai là trên đường từ TP.HCM về, đến đoạn cầu An Sương (Q.12, TP.HCM) thì có người đón thuê vận chuyển 49 con tê tê về Hà Tĩnh. Đến Hà Tĩnh sẽ có người liên hệ, trả tiền nhưng do bị bắt giữ tại Phú Yên nên chưa biết rõ chủ hàng là ai.

Ông Bé cho biết, hành vi dùng biển số giả để vận chuyển động vật hoang dã quí hiếm của ông Tùng là tình tiết tăng nặng để xem xét xử lý. “Chúng tôi đang làm rõ trách nhiệm của chủ phương tiện, xác định chủ lô hàng trên là ai”, ông Bé nói.

Cũng theo ông Bé, 49 con tê tê đã được ngành chức năng bán cho cơ sở gây nuôi động vật rừng Lê Thanh Tuấn ở thị trấn Hòa Vinh, H.Đông Hòa (Phú Yên) để nuôi dưỡng.

Tin, ảnh: Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.