Kỷ luật cảnh cáo thầy giáo tát học sinh chấn thương, thủng màng nhĩ

23/02/2014 09:55 GMT+7

(TNO) Trong vụ việc 'thầy giáo tát học sinh thủng màng nhỉ' ở Hà Tĩnh, em học sinh đã xuất viện, chuẩn bị đi học lại. Thầy giáo nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo.

(TNO) Liên quan đến việc "thầy giáo tát học sinh chấn thương, thủng màng nhĩ" ở Hà Tĩnh, hội đồng kỷ luật nhà trường đã thống nhất hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với thầy giáo này.

>> Thầy giáo tát học sinh chấn thương, thủng màng nhĩ

Sau khi bị thầy giáo tát, học sinh Phan Văn Chung (người đang nằm) phải nhập viện điều trị vì bị chấn thương, thủng màng nhĩ
Sau khi bị thầy giáo tát, học sinh Phan Văn Chung (người nằm) phải nhập viện điều trị vì bị chấn thương, thủng màng nhĩ - Ảnh: Đức Quyền

Sáng 23.2, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Trần Đình Hùng, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết đơn vị này vừa thống nhất với hội đồng kỷ luật Trường THCS Hương Bình về hình thức kỷ luật ở mức cảnh cáo đối với ông Trần Thế Vinh (30 tuổi, giáo viên dạy môn Mỹ thuật tại Trường THCS Hương Bình).

Theo ông Hùng, sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo phòng GD-ĐT huyện Hương Khê đã chỉ đạo cho Trường THCS Hương Bình là phải nhanh chóng xử lý vụ việc đúng quy định.

Tại cuộc họp vào chiều 22.2, hội đồng kỷ luật Trường THCS Hương Bình đã tiến hành bỏ phiếu, lựa chọn hình thức kỷ luật đối với giáo viên Trần Thế Vinh.

“Căn cứ vào mức độ vi phạm và thái độ thành khẩn, xin cơ hội được sửa sai của thầy Vinh và kết quả bỏ phiếu của hội đồng kỷ luật Trường THCS Hương Bình, cuối cùng chúng tôi đã đồng ý, thống nhất là kỷ luật thầy Vinh ở mức độ cảnh cáo”, ông Hùng nói.

Cũng trong sáng 23.2, ông  Phạm Như Học, Hiệu trưởng Trường THCS Hương Bình, cho biết gia đình em Phan Văn Chung đã viết đơn xin giảm nhẹ hình thức kỷ luật cho thầy giáo Vinh. Chiều tối 22.2, em Chung cũng đã xuất viện về nhà, chuẩn bị đi học trở lại.

Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin, khoảng 8 giờ ngày 18.2, trong giờ dạy môn Mỹ thuật tại lớp 8A, vì không vừa lòng với thái độ học tập của học sinh Phan Văn Chung nên giáo viên Trần Thế Vinh đã gọi Chung lên bục giảng. Sau đó, giáo viên Vinh đã nóng giận, tát một cái mạnh vào má bên trái (ngay mang tai trái) của Chung trước mặt hơn 30 học sinh cùng lớp.

Sau khi vụ việc xảy ra, học sinh Chung kêu đau đớn ở tai trái và lãnh đạo nhà trường đã phối hợp với gia đình đưa học sinh này đến điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê. Kết quả điều trị ban đầu, các bác sĩ của bệnh viện cho biết Chung bị chấn thương, thủng màng nhĩ tai trái.

Nguyên Dũng

>> Giám thị tát học sinh, thí sinh bị dọa đánh
>> Vụ thầy trò đánh nhau: Phê bình trước lớp học sinh quay clip
>> Vụ thầy trò đánh nhau: Không khép lại con đường học vấn của các em

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.