Loại ngay quy định bất hợp lý !

08/03/2014 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc phản hồi về bài viết Cho phân lô xây nhà 25 m2: Băm nát bộ mặt đô thị trên Thanh Niên ngày 7.3.

Xem lại dự thảo

Tôi đề nghị Bộ trưởng Bộ Xây dựng xem xét lại mục đích của những người soạn dự thảo Quy chuẩn Việt Nam về quy hoạch đô thị và thiết kế kiến trúc cảnh quan này. Bởi theo tôi, nó đang đi ngược lại lợi ích chung của xã hội, không có tính tiến bộ, thiếu sự tham chiếu các quy định liên quan, chưa kể việc “đá” luật Nhà ở.

Xích Long (longksxd1212@yahoo.com)

Thụt lùi trong tư duy

Bộ Xây dựng mới đưa ra lấy ý kiến mà đã gặp sự phản đối của nhiều đại diện thuộc các cơ quan quản lý nhà nước, cho thấy nội dung này “có vấn đề”, thiếu thuyết phục và bất lợi cho xã hội. Thử hình dung xem một thành phố mà có những căn nhà diện tích 25 m2 mọc lên thì mỹ quan đô thị sẽ ra sao? Đây là kiểu tư duy thụt lùi, trì trệ chỉ nhằm phục vụ cho lợi ích cục bộ.  

Phan Trung Tính (pttinh@gmail.com)

Có bóng dáng của lợi ích nhóm

Dù mới chỉ là dự thảo nhưng Quy chuẩn Việt Nam về quy hoạch đô thị và thiết kế kiến trúc cảnh quan do Bộ Xây dựng khởi thảo đã hàm chứa lợi ích nhóm. Bởi nếu việc quy định “cho phân lô xây nhà 25 m2” được thông qua, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản sẽ được lợi vì bán được nhà đất rất nhanh, thu lợi béo bở trong khi bộ mặt đô thị sẽ bị băm nát, việc quản lý lại thêm rối. Tôi đề nghị bỏ ngay quy định này khỏi dự thảo.

Nguyễn Văn Cầu (cauquay@yahoo.com)

 Bùi Quốc Tuấn
Việc Bộ Xây dựng cho lấy ý kiến từ nhiều phía về dự thảo “quy chuẩn Việt Nam về quy hoạch đô thị…” là đáng hoan nghênh, nhưng để tránh lãng phí thời giờ và công sức của người được lấy ý kiến thì Bộ nên rà soát kỹ nội dung trước khi công bố.

Bùi Quốc Tuấn (H.Đức Hòa, tỉnh Long An)

Trương Mỹ Châu 
Ban hành các quy định mới về xây dựng, nhất là ở các đô thị, là cực kỳ quan trọng, bởi nó tác động và ảnh hưởng rất lớn về xã hội. Do vậy, Bộ Xây dựng phải cân nhắc kỹ và tiếp thu, lắng nghe những ý kiến tiến bộ để khi ban hành quy định có nội dung hợp lý. 

Trương Mỹ Châu (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Bùi Chiến
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Cho phân lô xây nhà 25 m2: Băm nát bộ mặt đô thị
>> Mặt phố đắt nhất hành tinh 1,3 tỉ đồng/m lem nhem vì nhà siêu mỏng
>> Nhà siêu mỏng, siêu méo được cấp sổ đỏ nếu hợp khối
>> Hà Nội gian nan xóa nhà siêu mỏng
>> Nhức nhối nhà siêu mỏng, “hố tử thần”
>> Hà Nội: Tìm biện pháp ngăn chặn nhà siêu mỏng, siêu méo
>> Chưa có "lời giải" về nhà siêu mỏng, siêu méo
>> Hà Nội: Chấm dứt tình trạng nhà siêu mỏng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.