Tiếp tục hành trình cứu trợ đồng bào miền Trung

27/10/2013 16:33 GMT+7

(TNO) Hôm nay 27.10, Báo Thanh Niên kết hợp cùng các đơn vị hảo tâm tiếp tục đến với bà con bị thiệt hại trong các đợt thiên tai vừa qua ở Quảng Bình, Hà Tĩnh.

(TNO) Hôm nay 27.10, Báo Thanh Niên, Tỉnh đoàn Quảng Bình cùng Công ty CP kỹ nghệ thực phẩm VN (VIFON) đã phối hợp tổ chức đưa 500 thùng mì ăn liền lên huyện miền núi Minh Hóa, trao cho bà con bị thiệt hại trong các đợt thiên tai vừa qua.

Đại diện Công ty VIFON trao mì cho người dân xã Hồng Hóa
Đại diện Công ty VIFON trao mì cho người dân xã Hồng Hóa - Ảnh: Trương Quang Nam

Điểm đến của đoàn là 3 xã: Minh Hóa, Hồng Hóa và Hóa Phúc. Hầu như các hộ dân ở 3 xã trên đều thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo; bão số 10 và ảnh hưởng bão số 11 khiến cuộc sống bà con thêm khó khăn.

Ông Đinh Thanh Có, Chủ tịch UBND xã Hóa Phúc, nói: “Sau lũ bão, chúng tôi cũng đã có những hoạt động hỗ trợ nhau trong nội bộ xã nhưng không thể nào khắc phục được hết. Mọi người đã không quản ngại đường xa đến với bà con, đó là tấm lòng tương thân tương ái, hoạt động từ thiện nhân ái cao quý. Chúng tôi vô cùng xúc động”.

Chiều cùng ngày, đại diện của Báo Thanh Niên cũng đã trao tiền hỗ trợ cho 117 hộ (mỗi hộ 200 ngàn đồng) tại xóm Hương Thượng, xã Lộc Yên, H.Hương Khê (Hà Tĩnh).

Đại diện báo Thanh Niên trao tiền cứu trợ cho người dân xóm Hương Thượng - d
Đại diện báo Thanh Niên trao tiền cứu trợ cho người dân xóm Hương Thượng - Ảnh: Trần Thanh Hùng

Hương Thượng là xóm nghèo của xã Lộc Yên, nằm kẹp giữa hai con sông lớn là sông Tiêm và sông Ngàn Sâu. Trong đợt lũ do hoàn lưu sau bão số 11 vừa qua, Hương Thượng bị nhấn chìm trong biển nước. 117 hộ dân Hương Thượng gặp rất nhiều khó khăn.

Trương Quang Nam - Nguyên Dũng

>> Cứu trợ hộ nghèo, người già neo đơn
>> Quà cứu trợ đến với miền quê nghèo
>> Tiếp tục cứu trợ đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh
>> Cứu trợ khẩn cấp 1.000 tấn gạo, 13.000 thùng mì tôm cho người dân vùng lũ Hà Tĩnh
>> Báo Thanh Niên cứu trợ bà con Quảng Nam, Quảng Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.