Cựu ngôi sao Dennis Rodman huấn luyện cho đội bóng rổ Triều Tiên

19/12/2013 20:30 GMT+7

(TNO) Cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman ngày 19.12 lên đường đến sang Triều Tiên để huấn luyện cho đội bóng rổ quốc gia của nước này.

(TNO) Cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman ngày 19.12 lên đường đến sang Triều Tiên để huấn luyện cho đội bóng rổ quốc gia của nước này.

Chuyến thăm Triều Tiên của ông Rodman (52 tuổi) xảy ra vài tuần sau khi Triều Tiên xử tử chú dượng quyền lực của lãnh đạo Kim Jong-un là ông Chang Song-thaek, theo BBC.

Phát biểu với các phóng viên tại thủ đô Bắc Kinh ngày 19.12 trước khi đến Triều Tiên, ông Rodman cho rằng ông chẳng có liên quan gì đến chính trị.

Theo các nhà tổ chức chuyến đi cho ông Rodman, cựu ngôi sao bóng rổ này sẽ huấn luyện cho đội tuyển bóng rổ quốc gia Triều Tiên, đồng thời đứng ra sắp xếp một trận bóng rổ giao hữu giữa đội Triều Tiên và các cựu vận động viên bóng rổ Mỹ vào ngày 8.1.2014, nhằm kỷ niệm ngày sinh nhật lãnh đạo Kim Jong-un.

Trước đó, ông Rodman đã bác bỏ những lời kêu gọi vận động hành lang, kêu gọi chính quyền Triều Tiên trả tự do cho công dân người Mỹ Kenneth Bae.

Theo AFP, Triều Tiên đang giam giữ một công dân Mỹ tên là Kenneth Bae, một người điều phối tour du lịch 45 tuổi hồi năm 2012 và phạt ông này 15 năm lao động khổ sai vì tội âm mưu lật đổ chính quyền Bình Nhưỡng.

Đây là chuyến thăm Triều Tiên thứ ba của ông Rodman. Trong các chuyến thăm trước đây, ông Rodman từng tuyên bố tình bằng hữu “bất diệt” với nhà lãnh đạo Kim Jong-un, theo BBC.

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 19.12 khẳng định ông Rodman không hề đại diện cho nước Mỹ trong chuyến thăm Triều Tiên lần này.

Phúc Duy

>> Sao bóng rổ Mỹ tuyên bố "tình bằng hữu bất diệt” với ông Kim Jong-un
>> Một ủy viên Ủy ban quốc phòng Triều Tiên đào tẩu?
>> Triều Tiên tưởng niệm ông Kim Jong-il trong lo ngại
>> Triều Tiên sẽ hành động khiêu khích trong 3 tháng tới?
>> Triều Tiên kỷ niệm hai năm ngày mất cố lãnh đạo Kim Jong-il
>> Xuất hiện lời đồn đảo chính ở Triều Tiên
>> Trung Quốc giảm viện trợ Triều Tiên vì vụ ông Jang Song-thaek?
>> Hàn Quốc kết tội 9 người ủng hộ Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.