Cáu gắt với sản phụ, một bác sĩ bị chuyển công tác

26/11/2013 18:40 GMT+7

(TNO) Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Hằng, khoa Chăm sóc trước sinh, Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) đã nhận hình thức phạt trừ thi đua 3 tháng, không được xét thi đua cuối năm và chuyển vị trí công tác sau khi có phản ảnh từ sản phụ về việc bác sĩ Hằng cáu gắt trong giao tiếp.

(TNO) Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Hằng, khoa Chăm sóc trước sinh, Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) đã nhận hình thức phạt trừ thi đua 3 tháng, không được xét thi đua cuối năm và chuyển vị trí công tác sau khi có phản ảnh từ sản phụ về việc bác sĩ Hằng cáu gắt trong giao tiếp.

Ngày 26.11, Bộ Y tế đã có văn bản biểu dương việc xử lý nghiêm trường hợp vi phạm “Quy tắc ứng xử của nhân viên y tế” của Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM).

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định, việc xử lý nghiêm của Bệnh viện Từ Dũ là thực hiện đúng chủ trương của Bộ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ mới đây nhằm kiên quyết đưa ra khỏi ngành những cá nhân không còn xứng đáng đứng trong đội ngũ thầy thuốc.

Đây là lần đầu tiên Bộ Y tế chính thức thông tin về việc xử lý sai phạm của bác sĩ do thái độ ứng xử không đúng mực với bệnh nhân.

Trước đó, ngày 11.11, Bệnh viện Từ Dũ đã gửi văn bản báo cáo về việc xử lý sai phạm của bác sĩ Thanh Hằng. Bác sĩ Hằng đã có thái độ cáu gắt trong giao tiếp, thiếu giải thích một số thắc mắc về bệnh lý của bệnh nhân D.T.Q.C (quận 8, TP.HCM).  

Nam Sơn

>> Một trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống vì bác sĩ tắc trách
>> Bác sĩ tắc trách, một trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống
>> Bệnh nặng do bác sĩ tắc trách
>> Bệnh nhân tử vong do bác sĩ tắc trách?
>> Bác sĩ trưởng khoa làm chết bệnh nhi từng cam kết không hành nghề 'chui
>> Bệnh nhi chết tại phòng khám của bác sĩ trưởng khoa
>> Bắt kẻ giả danh bác sĩ lừa tiền bệnh nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.