TP.HCM: Quy hoạch lại khu dân cư dọc 2 trục đường lớn

13/03/2014 18:13 GMT+7

(TNO) Ngày 13.3, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín duyệt đồ án thiết kế đô thị (riêng) tỷ lệ 1/2.000 trục xa lộ Hà Nội và trục đường Phạm Văn Đồng.

(TNO) Ngày 13.3, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín duyệt đồ án thiết kế đô thị (riêng) tỷ lệ 1/2.000 trục xa lộ Hà Nội và trục đường Phạm Văn Đồng.

Theo đó, đối với trục xa lộ Hà Nội sẽ có 11 phường thuộc 3 quận (phường Thảo Điền và An Phú của quận 2; phường Trường Thọ, Bình Thọ, Linh Trung và Linh Chiểu của quận Thủ Đức; phường Phước Long A, Phước Long B, Hiệp Phú, Tân Phú và Long Bình của quận 9) được điều chỉnh về mặt thiết kế đô thị với tổng diện tích hơn 577 ha.

Cụ thể tính chất - chức năng - đặc thù kiến trúc cảnh quan đô thị một số phân khu chức năng dọc xa lộ Hà Nội: Khu A (phường Thảo Điền) là khu vực trung tâm đa chức năng của khu vực dân cư Thảo Điền; tổ chức quảng trường nhà ga và các dịch vụ hỗ trợ nhà ga Metro; bảo tồn và chỉnh trang khu biệt thự Thảo Điền.

Khu B (phường An Phú) là khu trung tâm đa chức năng hiện đại, có quy mô lớn và đồng bộ của khu vực bắc xa lộ Hà Nội…

Đối với trục đường Phạm Văn Đồng (trước đây là đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài) sẽ có 12 phường thuộc 5 quận (phường 2 của quận Tân Bình; phường 3, 1, 4 của quận Gò Vấp; phường 9 của quận Phú Nhuận; phường 11, 13 của quận  Bình Thạnh; phường Hiệp Bình Chánh, Linh Đông, Linh Tây, Linh trung, Tam Phú của quận Thủ Đức) được điều chỉnh về mặt thiết kế đô thị với tổng diện tích hơn 527 ha.

Một số phân khu chức năng quan trọng dọc trục đường Phạm Văn Đồng: Khu cửa ngõ hàng không mang đặc trưng là cửa ngõ hàng không quốc tế, một phần là công viên Gia Định và 2 dự án thương mại Tân Sơn Nhất.

Khu đa chức năng xây dựng mới và chỉnh trang khu hiện hữu là khu vực có nút giao thông quan trọng ngã 5 Nguyễn Thái Sơn cùng với các công trình tôn giáo, giáo dục tập trung khá nhiều ở vị trí này...

Đình Phú

>> Cần quy hoạch lại du lịch
>> Công bố đồ án quy hoạch chi tiết 1/2.000 khu trung tâm TP.HCM
>> Gánh nặng từ các khu công nghiệp quy hoạch tràn lan
>> Loại bỏ điểm quy hoạch khai thác cát nhiễm mặn vịnh Gành Rái
>> Quy hoạch khu kinh tế Năm Căn đến năm 2030
>> Đặt tên đường Phạm Văn Đồng tại TP.HCM
>> Đặt tên đường Phạm Văn Đồng cho tuyến Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.