Xét xử đường dây 'chăn dắt' tiếp viên: Các bị cáo phản cung

17/12/2013 14:45 GMT+7

(TNO) Sáng 17.12, TAND tỉnh Tây Ninh tiếp tục ngày xét xử thứ hai đối với 23 bị cáo trong đường dây mua bán tiếp viên karaoke, cưỡng đoạt tài sản, cho vay nặng lãi và bắt, giữ người trái pháp luật.

(TNO) Sáng 17.12, TAND tỉnh Tây Ninh tiếp tục ngày thứ hai xét xử sơ thẩm 23 bị cáo trong đường dây 'chăn dắt' tiếp viên quy mô lớn với các tội danh: mua bán người, cưỡng đoạt tài sản, cho vay nặng lãi, bắt giữ người trái pháp luật.

Ngày thứ 2 xét xử đường dây mua bán tiếp viên karaoke
Vợ chồng Sơn - Cơ tại phiên tòa sáng 17.12 - Ảnh: Giang Phương

>> Đang xét xử 23 bị cáo trong đường dây 'chăn dắt' tiếp viên

Trong phần xét hỏi sáng nay, nhiều bị cáo tiếp tục phản cung không thừa nhận hành vi mua bán người mà cho rằng chỉ trao đổi qua lại các tiếp viên với nhau, hoặc chỉ thu hồi nợ vay từ các tiếp viên. Còn việc cho các tiếp viên vay với lãi suất 20% là do các tiếp viên tự nguyện vay và chấp nhận mức lãi suất này.

Việc cho vay nặng lãi khiến nhiều tiếp viên đã vay “dính lầy” không thoát ra được mà phải làm việc trừ nợ vay, lãi. Khi thiếu tiền lại tiếp tục vay tiền của chủ rồi bị tính thêm tiền vay mới, lãi mới cộng dồn. Đến khi không thể trả được nợ vay thì các tiếp viên bị các chủ sang tay để thu hồi nợ.

Tại phiên tòa, vợ chồng Nguyễn Trường Sơn và Trần Thị Cơ thừa nhận đã cho 174 tiếp viên vay tiền với lãi suất 20%/tháng với số tiền sẽ thu lợi hơn 1,2 tỉ đồng (Sơn - Cơ đã thu được hơn 666 triệu đồng, số còn lại các tiếp viên nợ). Riêng số tiền phạt các tiếp viên hơn 29,7 triệu đồng thì bị cáo cho rằng chỉ ghi vào sổ “dọa” các tiếp viên chứ chưa phạt đồng nào.

Vợ chồng bị cáo Lê Thị Hồng và Nguyễn Trường n cũng đã cho 158 tiếp viên vay tiền với lãi suất 20%/tháng, thu lợi bất chính gần 730 triệu đồng.

Vợ chồng Nguyễn Thị Cẩm Nhung và Nguyễn Song Tùng cho 85 tiếp viên vay, tổng vốn cho vay gần 1,78 tỉ đồng. Vợ chồng Lê Thành Phúc (Phúc ruồi) và Nguyễn Thị Minh Lý cho 173 tiếp viên vay, tổng vốn gần 1,4 tỉ đồng.

Giang Phương

>> Tiếp viên phó của Vietnam Airlines 'xách tay' 50 iPhone 5S
>> Bắt tiếp viên nữ nhà hàng Dmax bán dâm
>> Tiếp viên ăn mặc sexy nhảy múa phục vụ khách
>> Quán karaoke bị tố nhốt tiếp viên để ép bán dâm
>> Tiếp viên nhà hàng mặc bikini tiếp khách
>> Tiếp viên nhà hàng VIP "đi khách" giá 100-150 USD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.