Vườn hồng

16/02/2014 03:00 GMT+7

Người ta có thể kiếm tìm tình yêu ở đâu trên cõi đời này? Em thấy sao khó quá! (le thanh hai, yahoo)

Người ta có thể kiếm tìm tình yêu ở đâu trên cõi đời này? Em thấy sao khó quá! (le thanh hai, yahoo)

Vườn hồng 1
Minh họa: DAD 

Tình yêu ở ngay trong trái tim mình em à. Muốn những bản tình ca ngân lên, lòng mình trước tiên phải là những dây đàn đã.

Người yêu em đi xa tám tháng, em phải làm gì trong quãng thời gian dài dằng dặc đó cho bớt nhớ nhung cô ấy? (bui van ngoc long, gmail)

Làm gì cũng được! Có một tỉ thứ có thể làm để vơi đi nỗi nhớ: liên lạc với cô ấy bằng điện thoại, email, chat, facebook, skype... Chỉ trừ một điều cấm kỵ: Yêu một cô này để bớt nhớ một cô kia!

Vườn hồng 2
Minh họa: DAD 

Theo anh, tình yêu có những bản sao của nó hay không? (tran truong giang, yahoo)

Trong cõi trần gian bao la này, không thể có hai dấu vân tay hoàn toàn giống nhau. Do đó, dấu vân tay được xem là đặc điểm nhận dạng của con người. Tình yêu cũng vậy, đó là... dấu vân tay của tâm hồn. Không thể có hai tình yêu hoàn toàn giống nhau bởi vì không ai biết được cơ chế vận hành của nó: lúc nào nó nảy sinh, nhờ đâu nó tồn tại và vì sao nó lụi tàn. Trong tương lai, khoa học có thể nhân bản được con người nhưng không thể nhân bản được tình yêu. Ngay cả hai người yêu cũ, chia tay nhau vài năm, rồi nối lại thì tình yêu của chính họ ở giai đoạn sau cũng không thể giống hoàn toàn với giai đoạn trước.

Vườn hồng 3
Minh họa: DAD 

Có phải ghen tuông quá mức không chỉ làm khổ đối tượng mà còn làm khổ cả chính mình? (tran le son ha, gmail)

Còn hơn thế nữa em à. Ghen tuông bừa bãi, không kềm chế không chỉ làm khổ lẫn nhau mà còn gây họa cho những người chung quanh. Cứ xem cảnh Thủy Tinh dâng nước đánh Sơn Tinh gây ngập lụt tràn lan hại bá tánh thì biết!

Anh Bồ Câu ơi, có phải nước mắt giúp cho tình yêu thêm mặn mà? (do hoang nam, yahoo)

Chắc chắn rồi! Bản chất nước mắt là mặn, em cũng biết rồi đó. Nhưng trong bếp núc tình yêu, cần phải cẩn thận với "gia vị" nước mắt. Nêm nước mắt vừa phải thì tình yêu mặn mà, còn nêm quá tay thì có khi tình yêu đó phải đổ đi em à. Vì vậy, đừng bao giờ nên lạm dụng thứ "gia vị" này!

Vườn hồng 4
Minh họa: DAD 

Anh Bồ Câu ơi, em rất rối và em đang rất cần sự góp ý của anh. Có một cậu bạn đẹp trai, học giỏi và cậu ấy thích em thật tuy nhiên em không thích bạn ấy và đã kể cho một người bạn, người bạn ấy lại đi nói với hai cậu bạn nữa. Hai cậu bạn đó nói những điều không tốt về em. Bạn ấy biết và em đã xin lỗi bạn ấy. Đồng thời em cũng đã nhắn tin nói rằng em có thích bạn ấy nhưng chưa phải lúc này. Em suy nghĩ lại và thấy em đã diễn tả ý mình không đúng lắm. Em rất sợ là em đã nói vụng về và làm cho bạn ấy hy vọng. Anh cho em biết em đã làm đúng hay sai và em cần phải làm gì nếu em nhận ra rằng em không thích bạn ấy. (minhthu07071999, yahoo)

Từ chỗ "không thích bạn ấy" đến chỗ "thích nhưng không phải lúc này", rõ ràng là nội dung đã sai lệch nhiều. Tuy nhiên, nếu không có dịp thuận lợi thì em không cần phải "nói lại cho rõ", vì làm vậy dễ khiến bạn trai đó bị tổn thương. Chỉ cần bằng thái độ của mình, em cũng có thể giúp bạn ấy hiểu ra em thực sự không thích bạn ấy, hoặc nếu "chưa phải thích lúc này" thì cái "lúc nào đó" có thể nằm ở... thế kỷ 22.

 Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

>> Vườn hồng 9.2.2014
>> Vườn hồng xuân 2014
>> Vườn hồng
>> Vườn hồng 12.1.2014 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.