Đi cai nghiện, bị đánh chết

23/12/2013 16:38 GMT+7

(TNO) Ngày 23.12, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án 19 năm tù Trần Quốc Khương (36 tuổi, ngụ Bình Dương) về tội “giết người”.

Liên quan đến vụ án, trước đó, TAND tỉnh Bình Dương xử sơ thẩm tuyên phạt Lê Trung Hòa (37 tuổi, ngụ Bình Dương), Đỗ Đình Phong (34 tuổi, ngụ Bình Dương), mỗi bị cáo 18 năm tù về cùng tội danh nói trên. Hai bị cáo này không có kháng cáo.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, Khương, Hòa và Phong là học viên của Trung tâm giáo dục lao động việc làm tỉnh Bình Dương, trong đó Khương tự quản phòng E2 có 27 học viên.

Để học viên mới vào phòng E2 sợ và nghe lời, Khương tự đặt quy định khi có học viên mới vào phòng Khương sẽ phổ biến nội quy sinh hoạt tại phòng do trung tâm quy định. Quan trọng là Khương đặt ra quy định bắt học viên mới ngồi giữa phòng, hai chân bắt chéo vào nhau, hai tay đặt dưới mông để cho Hòa và Phong đánh.

Nếu học viên trên người có hình xăm sẽ bị Hòa và Phong đá vào ngực 3 cái, còn không có hình xăm sẽ bị đánh bằng cây tầm vong 5 cái vào mông.

Ngày 14.8, Vũ Văn Ngọc và Phạm Trung Nghĩa đến Trung tâm giáo dục lao động tạo việc làm tỉnh Bình Dương để cai nghiện ma túy.

Chiều 21.8, sau khi cắt cơn, cả hai được đưa đến phòng E2 để tiếp tục học tập và lao động. Tại đây, Khương bắt cả hai làm thủ tục “chào phòng” và đe: Làm đại ca ở đâu không biết nhưng đã vào đây thì phải có tôn ti, trật tự.

Sau đó, Khương kêu Hòa và Phong đến 'sinh hoạt' Ngọc. Do trên người Ngọc có hình xăm nên bị Phong đá vào ngực của Ngọc 3 cái té ngã xuống, đập đầu xuống đất. Tiếp đó, Hòa đá vào ngực Ngọc 3 cái.

Còn Nghĩa bị đánh 5 roi bằng gậy tầm vông vào mông.

Thấy Ngọc ngất xỉu, Khương chỉ đạo cho dội nước. Tối cùng ngày, Ngọc lên cơn la lét bị Phong lấy cây tầm vông đánh 2 cái kêu im lặng nhưng Ngọc vẫn la hét. Lúc này, nhân viên trung tâm phát hiện sự việc nên đã đưa Ngọc đi cấp cứu.

Do chấn thương quá nặng nên Ngọc đã tử vong.

Tại tòa, Khương phản cung khai không tham gia, không chỉ đạo Hòa và Phong đánh người, cũng không đặt ra nội quy gì trong phòng. Với biên bản lời khai thú nhận hành vi phạm tội trong quá trình điều tra, Khương cho rằng không khai như thế.

Tuy nhiên, căn cứ vào lời khai trong quá trình điều tra của Khương và các bằng chứng khác cùng lời khai của Hòa và Phong có đủ chứng cứ kết luận Khương chỉ đạo và phải chịu trách nhiệm về việc gây ra cái chết cho anh Ngọc.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Vì chút nước sạch mà giết người
>> Tuyên tử hình kẻ giết người sau khi cướp laptop
>> Giết người, cướp 2 phân vàng lãnh án chung thân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.