Hải quan lùi thời hạn bắt buộc phải có chữ ký số

31/10/2013 12:30 GMT+7

(TNO) Tổng cục Hải quan hôm nay (31.10) cho biết thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính, những doanh nghiệp chưa kịp hoàn thành đăng ký chữ ký số để làm thủ tục hải quan điện tử từ ngày 1.11.2013 vẫn tiếp tục được làm thủ tục hải quan điện tử.

Như vậy, quy định bắt buộc phải có chữ ký số mới được làm thủ tục hải quan điện tử áp dụng từ ngày 1.11 sẽ được kéo dài cho đến khi tất cả doanh nghiệp khai hải quan điện tử hoàn tất đăng ký chữ ký số và Bộ Tài chính có chỉ đạo mới.

Để tránh ảnh hưởng đến tình hình chung, Tổng cục Hải quan kêu gọi doanh nghiệp nhanh chóng đăng ký chữ ký số. Thủ tục đăng ký chữ ký số được cho là rất đơn giản, khi doanh nghiệp chỉ cần làm vài thao tác trên cổng thông tin điện tử của ngành hải quan (www.customs.gov.vn) ở chuyên mục Đăng ký doanh nghiệp sử dụng chữ ký số.

Theo Tổng cục Hải quan, tổng số lượng doanh nghiệp xuất nhập khẩu đăng ký thực hiện thủ tục hải quan điện tử hiện nay là 45 nghìn, chiếm 95% trong tổng số 47,6 nghìn doanh nghiệp thực hiện thủ tục hải quan (cả thủ công và điện tử) trên phạm vi toàn quốc.

N.Trần Tâm

>> Phải có chữ ký số khi làm thủ tục hải quan điện tử
>> Phải dùng chữ ký số khi làm thủ tục hải quan điện tử
>> Thực hiện khai hải quan điện tử 24/7
>> Hải quan điện tử "hành" doanh nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.