Xả súng ở sân bay Mỹ, 1 người chết

02/11/2013 09:00 GMT+7

(TNO) Một kẻ đã xả súng tại sân bay quốc tế Los Angeles (Mỹ) vào ngày 1.11, làm chết một nhân viên an ninh, trên 700 chuyến bay bị hoãn.

(TNO) Một kẻ đã xả súng tại sân bay quốc tế Los Angeles (Mỹ) vào ngày 1.11, làm chết một nhân viên an ninh, khiến nhiều người hoảng loạn và các chuyến bay bị trì hoãn.

Các hành khách đã hoảng loạn bỏ chạy sau khi Paul Anthony Ciancia (23 tuổi) rút khẩu súng trường ra khỏi túi xách, xả súng vào đám đông tại sân bay Los Angeles rồi đấu súng với cảnh sát.

Nạn nhân thiệt mạng là một nhân viên thuộc Cơ quan An ninh giao thông (TSA). TSA có mặt tại các sân bay Mỹ kể từ vụ tấn công khủng bố hồi 11.9.2001.

Có 7 người khác bị thương, đa số là nhân viên TSA. Paul vẫn còn mang trong người nhiều đạn khi bị cảnh sát bắt giữ, AFP dẫn lời thị trưởng thành phố Los Angeles, ông Eric Garcetti, cho biết.

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết họ đang điều tra động cơ xả súng của Paul và vẫn chưa thể xác định đây có phải là một cuộc tấn công khủng bố hay không.

Theo AFP, Paul đang trong tình trạng nguy kịch khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Đài truyền hình NBC của Mỹ cho rằng Paul “có quan điểm chống chính phủ Mỹ” và có dính líu đến TSA nên nhắm bắn các nhân viên TSA.

Khoảng 750 chuyến bay tại sân bay quốc tế Los Angeles bị hoãn do vụ xả súng này.

Phúc Duy

>> Xả súng tại Mỹ, 4 người bị bắn chết
>> Nghi phạm vụ xả súng tại Mỹ hay nghe 'tiếng nói lạ
>> Nghi can xả súng tại Washington tập bắn trước khi ra tay
>> Xả súng tại căn cứ Hải quân Mỹ, ít nhất 4 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.