'Kỳ án trộm dê': Bị can tố cơ quan CSĐT lên Viện KSND tối cao

25/11/2013 03:00 GMT+7

Chiều 24.11, bà Trần Thị Kim Nguyệt (43 tuổi, trú thị trấn Lương Sơn, H.Bắc Bình, Bình Thuận, bị can trong “kỳ án trộm dê”) gửi đơn lên Viện trưởng Viện KSND tối cao, Cục Điều tra (Viện KSND tối cao) tố cáo cơ quan CSĐT (H.Bắc Bình) đã tùy tiện giao vật chứng là đàn dê cho “bị hại” mang đi tiêu thụ, hưởng lợi trái quy định. Từ đó đến nay không có một văn bản nào nói đến đàn dê dù đã 12 lần xét xử sơ thẩm.

Mặt khác, toàn bộ giấy tờ bản chính, chứng minh việc có hay không giao dịch mua bán đất giữa cha mẹ bà Nguyệt với bà Y (được cho là bị hại) đã bị thư ký tòa án tuồn ra bên ngoài, để bà Y sang nhượng đất đai trái phép trong khi vụ án đang trong quá trình xét xử. Vụ án hiện chỉ xét xử bằng giấy tờ photo.

“Tháng 4.2007, tôi đi nơi khác để sinh con. Ngày 1.7.2006, công an phát lệnh truy nã toàn quốc đối với tôi. Ngày 28.8.2008, công an bắt tôi khi tôi ôm con nhỏ trở về theo lệnh truy nã. Sau đó công an huyện thả tôi ra nhưng từ đó đến nay lệnh truy nã tôi vẫn không hề được hủy bỏ. Vụ án trải qua nhiều năm, với 3 lần trả hồ sơ bổ sung là vi phạm luật tố tụng”, trong đơn bà Nguyệt viết.

H.Linh

>> Kỳ án trộm dê: Bị can khiếu nại cơ quan CSĐT
>> Kết luận điều tra mới về 'kỳ án trộm dê' vẫn tù mù
>> Triệu tập bị can ‘kỳ án trộm dê’ ở Bình Thuận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.