Google+ được bổ sung một loạt tính năng mới

30/10/2013 01:34 GMT+7

(TNO) Nhân một sự kiện vừa được diễn ra vào rạng sáng 30.10 (theo giờ VN), Google đã chính thức tuyên bố cải tiến lại mạng xã hội Google+ của mình và bổ sung các tính năng mới cho ứng dụng Hangouts.

* Hangouts đã chính thức hỗ trợ nhắn tin dạng SMS

(TNO) Nhân một sự kiện vừa được diễn ra vào rạng sáng 30.10 (theo giờ VN), Google đã chính thức tuyên bố cải tiến lại mạng xã hội Google+ của mình và bổ sung các tính năng mới cho ứng dụng Hangouts.

Theo TheVerge, cụ thể Google sẽ được cải tiến lại các thuật toán cho phép người dùng tải ảnh lên Google+ đúng theo độ phân giải thật của ảnh, nhờ đó khi xem ảnh trên Google+, người dùng sẽ trải nghiệm được một chất lượng hình ảnh chuẩn xác nhất.

 
Google+ giờ đây được hướng đến đối tượng người dùng đam mê chia sẻ ảnh chất lượng cao

Bên cạnh đó, ứng dụng Google+ chạy trên iOS sẽ được bổ sung tính năng tự động sao lưu và đồng bộ hóa các hình ảnh được tải lên Google+ vào kho lưu trữ đám mây iCloud của Apple.

Ngoài ra, Google+ sẽ có thêm một tính năng chỉnh sửa hình ảnh Snapseed, với các bộ lọc ảnh mới gọi là HDRscape cho phép người dùng tạo các hiệu ứng ảnh đẹp mắt cho ngay các bức ảnh được tải lên Google+.

Nếu người dùng muốn tạo hiệu ứng ảnh động trên Google+, người dùng chỉ cần kích hoạt tính năng Auto-Motion vừa được công bố, tính năng này cho phép người dùng ghép nhiều tấm ảnh lại để tạo thành một tấm ảnh động (dạng .GIF) và xem ảnh trực tiếp trên Google+.

Đặc biệt, Google còn bổ sung một tính năng rất đặc biệt gọi là Auto-Erase, cho phép người dùng có thể cắt được một vật thể thừa hoặc bỏ một người nào đó ra khỏi tấm hình.

Ứng dụng Hangouts được cải tiến

Cũng trong sự kiện vừa diễn ra, Google cũng chính thức công bố ứng dụng Hangouts (hiện đang có phiên bản chạy trên iOS và Android) sẽ được cải tiến một số tính năng mới.

 
Hangouts được bổ sung tính năng SMS đặc biệt

Theo đó, Hangouts sẽ được bổ sung dạng nhắn tin theo kiểu SMS và cũng là một dạng theo kiểu ứng dụng OTT. Tức là, nếu có người nhận và người gửi đều cài Hangouts thì tin nhắn sẽ được gửi/nhận dưới dạng miễn phí (giống Viber, iMessage của Apple,..). Trong khi đó, nếu người gửi có cài Hangouts, còn người nhận không cài Hangouts thì tin nhắn sẽ được chuyển đi theo dạng SMS bình thường.

Ngoài ra, tin nhắn được gửi/nhận trên Hangouts cũng cho phép người dùng sử dụng các hình ảnh động (dạng .GIF) để minh họa cho thêm sinh động. Đồng thời, trong quá trình trò chuyện với bạn bè mình, nếu muốn chia sẻ vị trí đang đứng, chỉ cần bấm vào nút chia sẻ vị trí ở dưới ứng dụng (vị trí sẽ được xác định thông qua ứng dụng bản đồ Google Maps) là được.

Song song đó, ứng dụng Hangouts đã chính thức hỗ trợ khả năng thực hiện cuộc gọi video theo chuẩn HD, kèm theo đó là một số tùy chọn tăng/giảm ánh sáng đang trò chuyện.

Cũng trong sự kiện vừa diễn ra, Google đã chính thức tuyên bố Google+ hiện đã chạm mốc 300 triệu người dùng toàn cầu. Ước tính, người dùng Google+ mỗi tuần đều đặn tải lên mạng xã hội này khoảng 1,5 tỉ bức ảnh.

Sự kiện vừa diễn ra của Google không hề nhắc tới phiên bản Android 4.4 cũng như mẫu smartphone Nexus 5. Tuy nhiên, theo giới thạo tin thì việc công bố các sản phẩm mới này sẽ được Google thực hiện trong một sự kiện riêng biệt diễn ra vào ngày 31.10 này.

 Thành Luân
Ảnh: TheVerge

>> Khi Google tận thu người dùng
>> Nexus 5 bất ngờ lộ diện trên Google Play
>> Đồng hồ thông minh của Google sắp xuất hiện
>> Google Play sắp có tùy chọn tối ưu máy tính bảng
>> BlackBerry mời chào Google, Samsung
>> Google+ trên iOS được nâng cấp
>> Google Play cho đặt mua Nexus 7 thế hệ 2
>> Google Maps đã hỗ trợ iPad

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.