Giảm dần chỉ tiêu tuyển sinh sư phạm hệ chính quy

17/12/2013 14:55 GMT+7

(TNO) Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa có công văn yêu cầu các đại học, học viện, viện đào tạo tiến sĩ, các trường đại học, trường cao đẳng và trường trung cấp chuyên nghiệp xác định và đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh năm 2014.

>> Tuyển sinh ĐH, CĐ 2014: Sẽ có thêm nhiều đợt thi

Bộ Giáo dục - Đào tạo cho biết: Để đảm bảo cân đối cung cầu nhân lực của ngành sư phạm và khả năng bố trí ngân sách nhà nước cho đào tạo sư phạm chính quy, Bộ Giáo dục - Đào tạo yêu cầu các cơ sở đào tạo xác định và đăng ký cụ thể chỉ tiêu tuyển sinh sư phạm chính quy năm 2014 trong tổng chỉ tiêu đào tạo chính quy năm 2014 theo hướng giảm dần để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Bộ Giáo dục - Đào tạo yêu cầu các cơ sở có đào tạo nhóm ngành y dược xác định và đăng ký chỉ tiêu đào tạo nhóm ngành này năm 2014 trong tổng chỉ tiêu đào tạo chính quy. Đối với các cơ sở đào tạo y dược có ngành y đa khoa, đề nghị xác định cụ thể chỉ tiêu đào tạo của ngành y đa khoa trong tổng chỉ tiêu đào tạo nhóm ngành y dược.

Bộ Giáo dục - Đào tạo cũng lưu ý: Các cơ sở đào tạo đăng ký chỉ tiêu phải đảm bảo cân đối chỉ tiêu đào tạo với các điều kiện đảm bảo chất lượng, đặc biệt là đội ngũ giảng viên giảng dạy theo chuyên ngành. Đối với chỉ tiêu đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ, đại học chính quy và cao đẳng chính quy, các cơ sở đào tạo phải giải trình rõ năng lực đào tạo nếu các chỉ tiêu đó trong năm 2014 tăng từ 5% trở lên so với chỉ tiêu xác định năm 2013.

Các cơ sở đào tạo phải gửi báo cáo về Bộ Giáo dục - Đào tạo trước ngày 15.1.2013.

>> Sẽ thanh tra đột xuất kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng
>> Chỉ tiêu tuyển sinh Đại học Quốc gia Hà Nội
>> Phải giảm chỉ tiêu tuyển sinh đại học
>> Tuyển sinh đại học nên như thế nào?

                                                                                                 Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.