Máy tính bảng cho trẻ em

06/11/2013 02:00 GMT+7

Tạp chí Gizmag vừa có bài phân tích và hướng dẫn phụ huynh cách chọn mua máy tính bảng cho trẻ em. Gizmag tập trung vào dòng máy tính bảng phục vụ cho trẻ từ 4-7 tuổi, dễ bổ sung các ứng dụng và hạn chế lạm dụng wifi.

Máy tính bảng cho trẻ em

Một trong những ưu tiên là loại máy tính bảng này phải hạn chế tối đa tai nạn vô tình cho trẻ, bên cạnh đó cũng không thấm nước nếu trẻ vô ý làm đổ lên. Với bàn tay nhỏ nhắn của trẻ thì kích cỡ 5 - 7 inch là phù hợp. Bên cạnh đó độ phân giải của màn hình cũng phải rất linh hoạt để trẻ dễ sử dụng.

Hệ điều hành cài đặt trên máy tính bảng phải đảm bảo duyệt web an toàn cho trẻ và phụ huynh dễ dàng kiểm soát chúng; các ứng dụng cài đặt ưu tiên cho mục tiêu giáo dục. Theo Gizmag thì hệ điều hành Android khá phù hợp với điều kiện này.

Dưới đây là 3 trong một số máy tính bảng mà tạp chí Gizmag đề cử cho trẻ:

LeapPad Ultra: Màn hình 7 inch, độ phân giải 1024 x 600, bộ nhớ trong 8 GB, bộ vi xử lý 800 MHz. Mặt trước và sau đều có camera 2 megapixel. Tương thích với 800 trò chơi mang tính giáo dục, các ứng dụng khác như đọc sách điện tử, xem video… Các bậc phụ huynh dễ dàng điều chỉnh để trẻ không vượt quá giới hạn khi lên mạng. Giá bán lẻ LeapPad Ultra là 150 USD.

VTech InnoTab 3S: Giá chỉ 100 USD nên cấu hình không mạnh lắm với bộ vi xử lý 360 MHz, màn hình 5 inch, độ phân giải 480 x 272, bộ nhớ trong 4 GB, kết nối wifi, trang bị camera 2 megapixel. Cài đặt sẵn 17 ứng dụng để đọc sách điện tử, nghe nhạc MP3, quay video, duyệt web dưới sự quản lý của phụ huynh…

Nabi Jr: Là sản phẩm của hãng Fuhu, nhắm đến trẻ em 3 - 6 tuổi. Sử dụng hệ điều hành Android. Màn hình 5 inch, độ phân giải 800 x 480. Khá mạnh mẽ vì sử dụng bộ vi xử lý NVIDIA Tegra 2 A9 Dual Core. Theo Gizmag thì giá bán của loại máy tính bảng này chỉ 100 USD.

Song Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.