Sớm thay đổi quy định về đấu giá

12/03/2014 03:15 GMT+7

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc về các bài viết Thế giới ngầm trên sàn đấu giá đăng trên Thanh Niên ngày 10, 11.3.

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc về các bài viết Thế giới ngầm trên sàn đấu giá đăng trên Thanh Niên ngày 10, 11.3.

Bịt lỗ hổng

Quy định đấu giá hiện nay có quá nhiều lỗ hổng, vì vậy mới có đất cho thế lực “chân gỗ” tự tung tự tác. Theo tôi, cần phải rà soát lại các quy định về đấu giá để bịt các lỗ hổng. Ngoài ra, cần phải có sự giám sát chặt chẽ các phiên đấu giá, để cán bộ công chức không bắt tay được với thế giới ngầm.

Trần Thanh Phong
(thanhphongtrankl@yahoo.com)

Có sự tiếp tay

Sự dàn xếp giá ở sàn đấu giá chắc chắn phải có tay trong, tay ngoài, nghĩa là phải có sự tiếp sức tích cực của những người có thế lực của sàn đấu giá. Thế lực ngầm mà báo nêu ra còn thiếu hẳn những nhân vật quan trọng.

Võ Thanh Tú
(thanhtudaklak@yahoo.com)

 Nguyễn Văn Thạo Với lỗ hổng trong đấu giá như hiện nay, người chịu thiệt trước hết là chủ tài sản (không bán được giá cao) và nhà nước (thất thu thuế). Phải sửa đổi quy định đấu giá ngay từ bây giờ.

Nguyễn Văn Thạo
(H.Nhà Bè, TP.HCM)

 
Hoạt động bán đấu giá trung thực, minh bạch thì nhà nước sẽ thu được thuế. Như thế, sẽ không có cán bộ, “liên minh ma quỷ” nào thao túng được các phiên đấu giá.

Trần Thị Bích Phương
(Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

 Trần Thị Bích Phương

Thanh Đông
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

 

 >> Thế giới ngầm trên sàn đấu giá - Kỳ 2: Đủ mánh khóe kiếm tiền
 >> Thế giới ngầm trên sàn đấu giá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.