Mẹ muốn bé khỏe và thông minh, đừng quên chăm sóc hệ tiêu hoá

27/12/2013 05:00 GMT+7

Mẹ có biết, hệ tiêu hoá là nền tảng quan trọng để giúp bé phát triển tốt về cả thể chất lẫn trí tuệ? Cùng nhìn lại 3 lý do mẹ cần chăm sóc tốt hệ tiêu hoá, để bụng vui, bé khoẻ và thông minh nhé!

Bé chỉ khỏe, khi bụng vui

Sau khi ra đời, các kháng thể bé nhận được từ của mẹ trong giai đoạn bào thai và sau đó là qua nguồn sữa mẹ, sẽ suy giảm dần và mất đi. Lúc này, sự cân bằng và khỏe mạnh của hệ tiêu hóa đóng vai trò hết sức quan trọng, vì có đến 70% - 80% khả năng đáp ứng tốt của hệ miễn dịch ở trẻ bắt nguồn từ hệ tiêu hóa và các hạch bạch huyết liên quan đến hệ tiêu hóa.

Thực tế, hệ tiêu hóa không khỏe sẽ làm đảo lộn môi trường sinh học trong lòng ruột và gây nên những rối loạn về miễn dịch, khiến trẻ dễ bị mắc bệnh về đường hô hấp hoặc đường tiêu hóa, khó hấp thu dưỡng chất cho cơ thể. Việc chăm sóc các cơ quan tiêu hoá tốt đồng nghĩa với việc tăng cường miễn dịch tốt nhất cho trẻ.

Bên cạnh đó, khi bụng vui, 100% năng lượng được sản sinh từ hệ tiêu hoá sẽ đưa các dưỡng chất quan trọng đi khắp cơ thể, giúp trẻ phát triển khoẻ mạnh.

 

 
Đủ năng lượng và dưỡng chất giúp bé khoẻ và thông minh hơn

Bé thông minh hơn nhờ bụng vui

Theo các nhà khoa học, khi phát triển hoàn thiện và khoẻ mạnh, hệ tiêu hoá sẽ giúp sản sinh đến 95% serotonin cho cơ thể. Đối với hệ thần kinh trung ương, Serotonin chính là loại chất dẫn truyền đặc biệt làm gia tăng các kết nối thần kinh, đẩy tốc độ kết nối các xinap thần kinh đạt chuẩn khoảng 2 triệu xinap/giây, giúp trẻ tiếp nhận và xử lý thông tin nhanh và hiệu quả hơn. Serotonin còn được cơ thể sử dụng để điều chỉnh chuyển động ruột và nhiều chức năng của hệ thần kinh trung ương như điều chỉnh tâm trạng, sự thèm ăn, giấc ngủ, co cơ, và đặc biệt là khả năng nhận thức, ghi nhớ,… Do đó, khi mức serotonin bị hạ thấp hoặc mất đi sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ của trẻ.

Chọn Tummy Care giúp bụng vui, bé khoẻ và thông minh

Theo Tiến sỹ Nguyễn Anh Tuấn, Thư ký Chi hội Tiêu hóa Gan Mật Nhi Việt Nam: “Hệ tiêu hoá của trẻ nhỏ trong giai đoạn đầu đời thường non yếu, dễ dẫn đến những triệu chứng tiêu hoá do chưa có đủ lượng men cần thiết và đường ruột chưa hoàn thiện. Tại Việt Nam, theo số liệu theo dõi của trung tâm khám tư vấn dinh dưỡng - Viện Dinh Dưỡng, có trên 19.388 trẻ có biểu hiện rối loạn tiêu hóa (nôn trớ, táo bón, đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy, phân sống…) chiếm 47,2% trẻ dưới 5 tuổi". Những triệu chứng tiêu hoá này có thể khiến trẻ biếng ăn, còi cọc, suy dinh dưỡng, thậm chí, khi kéo dài, có thể ảnh hưởng đến sự hoàn thiện các tế bào não và hệ thần kinh trung ương.

"Bên cạnh việc cho bé ăn đúng cách, giữ gìn vệ sinh và chọn lựa thực phẩm an toàn, dễ tiêu hoá, mẹ cần học cách kiểm tra tình trạng tiêu hoá của con thường xuyên. Mặt khác, mẹ nên bổ sung vào các bữa ăn xen kẽ cho bé các loại dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung có hệ dưỡng chất tiên tiến Tummy Care, chứa 100% đạm whey dễ tiêu hóa, hỗn hợp đường bột giảm lactose, hệ chất béo không chứa dầu cọ và chất xơ GOS để giúp bé tiêu hoá tốt hơn, phân mềm và xốp hơn, giảm áp lực cho ruột, từng bước hoàn thiện hệ tiêu hóa ngay từ giai đoạn đầu đời", bác sỹ Tuấn nhấn mạnh.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.