Giá trị là cho đi

21/11/2013 03:25 GMT+7

Đó là quan điểm sống của Trần Thị Tường Vân (ảnh), một trong 10 sinh viên tiêu biểu Trường ĐH Kinh tế - Luật, ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2013.

Giá trị là cho đi d 

Nữ sinh viên năm cuối chuyên ngành luật dân sự sở hữu những thành tích ấn tượng: 5/6 kỳ liên tiếp đạt học bổng khuyến khích học tập tại trường, học bổng của chương trình trao đổi sinh viên ASEAN Millennium Leader 2012 học tập trong thời gian một năm tại Hàn Quốc. Là thành viên của đội tư vấn và giảng dạy pháp luật cộng đồng Trường ĐH Kinh tế - Luật, Tường Vân từng vinh dự được đề cử tham gia diễn đàn thanh niên châu Á lần thứ nhất (ASEAN Youth Forum 2012), cũng như tham gia khóa thực tập tại Thái Lan năm 2011...

Vân chia sẻ: “Những chuyến đi, những trải nghiệm giúp mình được gặp gỡ và giao lưu với nhiều tấm gương tốt, sống động. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để bản thân ngày càng hoàn thiện hơn, hình thành cho mình cách sống nhiệt tình, không tự mãn và biết suy nghĩ cho cộng đồng, xã hội”. Theo Vân, sẵn sàng sẻ chia những giá trị mình sở hữu là đang tích lũy cho mình những giá trị lớn hơn trong tương lai.

Nhận được sự định hướng tốt từ gia đình, đối với Tường Vân, kết quả đạt được là cả một quá trình phấn đấu và chuẩn bị lâu dài. “Tiếng Anh là chiếc chìa khóa để mở cánh cửa ra thế giới bên ngoài”. Vân cho biết một trong những điểm nhấn quan trọng nhất giúp mình đạt được học bổng học tập tại Hàn Quốc chính là bài luận 3.000 từ bằng tiếng Anh theo chủ đề sẵn có.

Tường Vân thể hiện quan điểm của mình về nét đẹp của người trẻ hiện nay: “Một quan điểm sống rõ ràng, mang tư duy tích cực, cởi mở, luôn chủ động và ở trong tư thế sẵn sàng để nắm bắt mọi cơ hội để khai phá năng lực tiềm ẩn của bản thân”. Tìm học bổng du học là mục tiêu của Tường Vân từ khi bước chân vào giảng đường đại học. Ước mơ của nữ sinh viên tài năng này là giành một suất học bổng thạc sĩ ở nước ngoài để sau này trở thành giảng viên.

Duy Vương
Ảnh: Duy Vương

>> Giọt máu cho đi niềm vui ở lại
>> Mỗi giọt máu cho đi, một tấm lòng ở lại
>> Sống là cho đi
>> Cho đi giọt máu
>> Máu hiếm: cho đi và nhận về - Kỳ 1: Người hiến hơn 12 lít máu
>> Máu hiếm: cho đi và nhận về - Kỳ 3: Ngân hàng máu hiếm
>> Máu hiếm: cho đi và nhận về - Kỳ 2: Lòng tốt sinh mầm thiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.