Nhân viên tình báo Đài Loan được thưởng nhờ... cung cấp tin đồn

08/01/2014 14:22 GMT+7

(TNO) Trang tin Want China Times (Đài Loan) tiết lộ rằng một số nhân viên tình báo quân đội Đài Loan vẫn nhận được một khoản tiền thưởng lớn bằng cách... thu thập những tin đồn, những thông tin không rõ nguồn, cũng như không được kiểm chứng.

(TNO) Trang tin Want China Times (Đài Loan) tiết lộ rằng một số nhân viên tình báo quân đội Đài Loan vẫn nhận được một khoản tiền thưởng lớn bằng cách... thu thập những tin đồn, những thông tin không rõ nguồn, cũng như không được kiểm chứng.

Cơ quan quốc phòng Đài Loan đã thưởng cho các nhân viên tình báo quân đội về những thông tin tình báo thu thập được, với số tiền có thể lên đến 13.200 USD. Thậm chí thông tin thu thập được trên... internet cũng được thưởng 660 USD, theo Want China Times ngày 7.1.

Tiền thưởng sẽ cao hơn tùy theo loại thông tin tình báo. Chẳng hạn, những thông tin mật từ chính quyền Trung Quốc có thể được thưởng đến 16.600 USD.

Trong một số trường hợp, các nhân viên tình báo quân đội được thưởng khá nhiều tiền nhờ vào thu thập những thông tin không được kiểm chứng hay thậm chí là tin đồn trên internet.

Cụ thể là vào ngày 6.7.2011, một nhân viên tình báo Đài Loan cung cấp thông tin rằng cựu chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân đã từ trần.

Ngay ngày hôm sau, thông tin ông Giang Trạch Dân từ trần được xác minh hóa ra chỉ là tin đồn.

Nhưng nhân viên tình báo nọ vẫn được thưởng tiền, bởi vì tiền đã thưởng thì không thể thu hồi, Want China Times dẫn thông cáo của cơ quan tình báo Đài Loan.

Cơ quan tình báo Đài Loan đã tiến hành các cuộc điều tra và phát hiện 301 trong số 400 thông tin tình báo thu thập được trong giai đoạn 2010 - 2012 không đáp ứng yêu cầu. Nhưng các nhân viên tình báo quân đội vẫn được thưởng tổng cộng 166.000 USD trong giai đoạn này.

Phúc Duy

>> Trung Quốc phủ nhận tin đồn ông Giang Trạch Dân qua đời
>> Bị phạt vì đưa tin ông Giang Trạch Dân qua đời
>> Ông Giang Trạch Dân tự nguyện nhường thứ bậc
>> Trung Quốc nổi giận với lệnh bắt ông Giang Trạch Dân của tòa Tây Ban Nha
>> Trung Quốc yêu cầu giải thích lệnh bắt ông Giang Trạch Dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.