Chấp nhận và bước qua

09/11/2013 03:20 GMT+7

Rớt đại học, đó là thất bại khi tôi 18 tuổi. Tôi cảm thấy tội lỗi và phụ lòng với ba mẹ, thầy cô… nên cứ buông thả cuộc sống trôi qua từng ngày với những suy nghĩ dại dột. Đã lắm lúc có ý định tự tử.

 Chấp nhận và bước qua  d
Minh họa: Văn Nguyễn

Nhưng được ba mẹ động viên, chăm sóc, tôi bừng tỉnh và chợt nhận ra mọi thứ không hoàn toàn sụp đổ hay mất đi như mình nghĩ. Ba mẹ bày tôi cách chấp nhận và bước qua. Tôi ôn thi lại, và nỗ lực được đền đáp: đậu đại học vào ngành mình mong.

Bây giờ, đôi lần nhẩm hỏi, nếu như ngày xưa cứ buông thả thì chẳng biết cuộc đời đã trôi về đâu. Nếu như không có sự quan tâm của ba mẹ ngày ấy, liệu rằng tôi có đủ mạnh mẽ để đứng lên?

Ừ thì khi người ta trẻ ai cũng một lần vấp ngã. Thất bại trong cả học tập, cuộc sống, tình yêu… Đừng vội trách những người trẻ nông nỗi, làm điều sai, sa vào lối sống lệch lạc. Là vì họ đang thiếu kiến thức về kỹ năng sống, nên khi gặp “những cơn gió ngược” chẳng biết phải làm sao.

Thế nên tôi, họ, tất cả những người trẻ nói chung, những người đang trong quá trình hình thành nhân cách cần lắm sự quan tâm và chia sẻ.

Tôi tin, nếu như ai cũng được những người lớn làm điểm tựa trong cuộc đời, nhận được sự chỉ dẫn từ gia đình, nhà trường, xã hội. Thì có lẽ những vụ việc giới trẻ có những hành động không đúng, những câu chuyện đáng tiếc sẽ không còn xảy ra. Thay vào đó là họ sẽ sống theo chuẩn mực đạo đức của xã hội, sẽ trở thành người tốt hơn.

Nguyễn Ngọc Trâm Anh
(Sinh viên Trường ĐH Văn Lang TP.HCM)

>> Rớt đại học sao không vào cao đẳng ?
>> Rớt đại học vì bị 'mất điểm oan
>> Vượt "sốc" rớt đại học để bước tiếp
>> Rớt đại học xin đừng nản!
>> Rớt đại học 14 lần vẫn đi thi
>> Đừng nản lòng nếu rớt đại học
>> Nếu tôi rớt đại học...
>> Rớt đại học, học ở đâu?
>> Vũ Khắc Trị: Thi rớt đại học vẫn thành công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.