Gần 17.000 quan chức Trung Quốc bị phạt vì... không tiết kiệm

18/11/2013 16:00 GMT+7

(TNO) Ủy ban Kiểm tra và kỷ luật Trung ương của đảng Cộng sản Trung Quốc hôm nay 18.11 thông báo có tổng cộng 16.699 quan chức đã bị phạt vì vi phạm những quy định về tiết kiệm.

(TNO) Ủy ban Kiểm tra và kỷ luật Trung ương của đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) hôm nay 18.11 thông báo đã có tổng cộng 16.699 quan chức bị phạt vì vi phạm những quy định về tiết kiệm, theo Tân Hoa xã.

Hơn 16.000 quan chức Trung Quốc bị trừng phạt do không tiết kiệm
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thường xuyên kêu gọi đẩy mạnh việc chống tham nhũng - Ảnh: Reuters

Những quy định về tiết kiệm được Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc ban hành hồi tháng 12.2012, yêu cầu các quan chức cải thiện lề lối làm việc, hạn chế chi tiêu quá mức.

Những quy định này được thực hiện một cách nghiêm ngặt và nằm trong nỗ lực chống tham nhũng theo cam kết của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Theo Tân hoa xã, các quan chức bị phạt nói trên phần lớn ở cấp thị trấn. Họ chủ yếu vi phạm các quy định liên quan đến lệnh cấm chính quyền phát triển dự án nhà cao tầng; chi tiêu quá mức cho việc tiếp khách; dùng xe công cho mục đích cá nhân; dùng tiền công cho những chuyến đi trong và ngoài nước không cần thiết; tổ chức đám cưới đình đám...

Những trường hợp vi phạm khác có liên quan đến việc cho và nhận quà trong những ngày lễ, dùng tiền công mua sắm xa xỉ, cũng như lề lối làm việc lười biếng.

Theo CCDI, trong số quan chức bị phạt, có 3.721 người nhận hình phạt về mặt đảng hoặc bị xử lý hành chính.

Tân Hoa xã không nói rõ chi tiết về các trường hợp bị phạt.

Văn Khoa

>> Ông Tập Cận Bình thăm tàu sân bay
>> Ông Tập Cận Bình tuyên bố không thỏa hiệp về biển đảo
>> Ông Tập Cận Bình tiếp đặc sứ Đài Loan
>> Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình: Senkaku/Điếu Ngư là lợi ích cốt lõi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.