Làm sao giảm mua gian bán lận ?

21/12/2013 03:25 GMT+7

Các bài viết Gas gian vào tận nhà lừa dân và Tràn lan cân gian đăng trên Thanh Niên ngày 20.12 đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

Các bài viết Gas gian vào tận nhà lừa dân và Tràn lan cân gian đăng trên Thanh Niên ngày 20.12 đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

Quản lý lỏng lẻo

Hiện nay, mua 500 gr đường nhưng xem lại thì chỉ còn 400 - 450 gr,  đong 2 lít nước mắm thực tế chỉ còn 1,65 lít... Trách ai? Chúng ta chỉ trách cơ quan quản lý đo lường chưa làm hết chức năng và hệ thống thực thi luật pháp còn lỏng lẻo.

Trần Thanh Phương
(phuongvuxuan@gmail.com)

Trách nhiệm của ban quản lý chợ

Những người cân gian ở ngoài phạm vi chợ thì không nói, những ai buôn bán trong chợ, chịu sự quản lý của ban quản lý chợ mà vẫn cân gian thì phải quy trách nhiệm cho ban quản lý chợ. Họ phải chịu trách nhiệm việc kiểm định cân của từng tiểu thương.

Ngô Phương Lan
(phuonglan_ngovn@yahoo.com)

Diệt tận gốc

Gas gian lận ở đâu mà ra? Đa phần xuất phát từ các cơ sở sang chiết gas lậu. Chỉ cần truy quét, dẹp bỏ các cơ sở sang chiết gas lậu thì tình trạng này sẽ chấm dứt. Tại sao cơ quan quản lý không cố gắng làm và làm cho triệt để?

Trần Thanh Đề
(thanhde@yahoo.com)

  Vấn đề đạo đức kinh doanh đáng báo động lắm rồi. Người ta có thể gian dối bất cứ lúc nào, ở đâu vì mối lợi của mình mà quên đi lương tâm, đạo đức.

Trần Văn Hiệp
(Q.Thủ Đức, TP.HCM)

Người dân chỉ mong chờ ở cơ quan quản lý gas, làm sao để hạn chế thấp nhất tình trạng mua gian bán lận như hiện nay.

Phạm Lệ Thủy
(Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng)

 
 

Thanh Đông
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

>> ‘Độ’ cân móc túi người mua - Kỳ 2: Tràn lan cân gian
>> Cân gian
>> Gas gian vào tận nhà lừa dân
>> Xử lý công ty gas gian lận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.