Đặc biệt trên báo in ngày 3.12.2013

03/12/2013 00:46 GMT+7

Đổi mới tuyển sinh đại học; CSGT “truy” xe vi phạm không nộp phạt; Nhuận bút “bèo” kìm nén sáng tác; “Luyện” sắt thành vàng; Rúng động chuyện ăn thịt người ở Đức… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 3.12.2013.

Đổi mới tuyển sinh đại học

Chuẩn bị cho những thay đổi căn bản trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ diễn ra vào năm 2015, nhiều trường ĐH đã lên phương án tuyển sinh riêng. Điểm nổi bật trong các đề án này là việc tuyển chọn người học tập trung vào năng lực thay vì kiến thức như trước đây. (trang 8)

CSGT “truy” xe vi phạm không nộp phạt

Người điều khiển xe được cho xem thông tin vi phạm trên máy tính xách tay của CSGT - Ảnh: Đàm Huy
Người điều khiển xe được cho xem thông tin vi phạm trên máy tính xách tay của CSGT
- Ảnh: Đàm Huy
 

Phòng CSGT đường bộ và đường sắt Công an TP.HCM hôm qua chính thức ra mắt Tổ chuyên đề tuần tra kiểm soát, xử lý xe vi phạm qua hình ảnh, với nhiệm vụ chủ yếu là truy số người vi phạm giao thông không tự giác nộp phạt. (trang 13)

Nhuận bút “bèo” kìm nén sáng tác

Nhuận bút 'bèo' kìm nén sáng tác

Nhuận bút rẻ mạt, người viết chưa được coi trọng, thiếu hụt đội ngũ lý luận phê bình chuyên nghiệp, công tác dịch ngược chưa được đầu tư… là những nguyên nhân lớn khiến văn học nghệ thuật chưa bay xa. (trang 14)

“Luyện” sắt thành vàng

Lần đầu tiên, tuyển bi sắt VN dự tranh SEA Games với lực lượng hùng hậu lên tới 28 thành viên (24 bi thủ) tranh tài ở toàn bộ 11 nội dung tại Đại hội. Dù xác định không dễ lấy huy chương, nhưng quá trình tập luyện gian khổ vẫn cho người hâm mộ hy vọng các bi thủ sẽ “luyện” sắt thành vàng ở đấu trường này. (trang 16)

Rúng động chuyện ăn thịt người ở Đức

Dư luận Đức những ngày qua chấn động về các vụ ăn thịt đồng loại sau khi một cảnh sát bị bắt vì tội giết người rồi ăn dần. (trang 19)

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.