Vụ tàu hỏa tông taxi, 1 người chết, 8 người bị thương: Khởi tố tài xế taxi

18/11/2013 18:25 GMT+7

(TNO) Cố tình điều khiển taxi chở người vượt đường sắt, dẫn tới bị đoàn tàu đâm làm một người chết, tám người nhập viện, Nguyễn Thanh Tú đã bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

(TNO) Chiều 18.11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trât tự xã hội (Công an TP.Hà Nội) cho biết đã thực hiện quyết định khởi tố vụ án, khởi tố vị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Tú (40 tuổi, ở huyện Từ Liêm, TP.Hà Nội) về hành vi “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

>> Tàu hỏa tông taxi, 1 người chết, 8 người bị thương nặng

Trước đó như Thanh Niên Online đã thông tin, 19 giờ 15 phút ngày 12.11, tại điểm giao cắt với phố Thượng Thanh thuộc phường Thượng Thanh (quận Long Biên, TP.Hà Nội), Tú là tài xế điều khiển chiếc xe taxi 7 chỗ của hãng Group 3A mang BKS 29A - 112.83, chở theo 9 người đã cố tình nhấn ga vượt qua đường sắt, thì bất ngờ bị đoàn tàu hỏa mang số hiệu DDM1 chạy tuyến Hà Nội - Đồng Đăng đâm trực diện.

Khởi tố tài xế vụ tàu hỏa đâm taxi khiến 1 người chết, 8 người nhập viện
Chiếc taxi bị biến dạng - Ảnh: Hà An

Sau đó 9 hành khách được đưa tới Bệnh viện Việt Đức cấp cứu, nhưng 1 người đã tử vong.

Được biết, toàn bộ 9 hành khách gặp nạn trên đều cùng trong một gia đình, quê ở huyện Lương Tài (tỉnh Bắc Ninh). Chiều cùng ngày, họ thuê xe taxi do Tú cầm lái để đi từ Lương Tài về quận Long Biên để thăm hỏi một người họ hàng. Khi chiếc xe taxi đi tới địa điểm trên thì xảy ra tai nạn đau lòng kể trên. Về phần Tú do kịp thời thoát được ra ngoài nên đã không việc gì. Và sau nhiều giờ đồng hồ bỏ trốn, đêm cùng ngày Tú đã tới trụ sở công an trình diện.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên Online, khu vực xảy ra vụ tai nạn kể trên thuộc tuyến đường ngang dân sinh và có được lắp đặt hệ thống cảnh báo tự động bằng chuông cũng như đèn tín hiệu. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, hệ thống chuông và đèn tín hiệu vẫn hoạt động bình thường.

Trong khi đó, theo nhiều người dân, trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn, biết đoàn tàu sắp đi qua, toàn bộ các phương tiện đều dừng lại theo tín hiệu, duy chỉ có chiếc taxi do Tú điều khiển là tiếp tục lưu thông.

Tin, ảnh: Hà An

>> Nằm trên đường ray, 2 thanh niên bị tàu hỏa cán chết
>> Tàu hỏa tông taxi, 1 người thiệt mạng
>> Tàu hỏa tông ô tô, 5 người trọng thương
>> Tàu hỏa Hà Nội - Hải Phòng đâm đứt xe tải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.