Hàn Quốc kết tội 9 người ủng hộ Triều Tiên

15/12/2013 10:00 GMT+7

(TNO) Chín thành viên của một nhóm nhà hoạt động Hàn Quốc đã bị kết tội tiến hành các hoạt động tuyên truyền ủng hộ CHDCND Triều Tiên, vi phạm luật an ninh của Seoul, các công tố viên Hàn Quốc cho biết ngày 15.12.

Chín người Hàn Quốc bị kết tội vi phạm luật an ninh
Nhóm Sopoong bị cáo buộc ủng hộ các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên - Ảnh: AFP

Báo The Korea Times dẫn thông báo của Văn phòng Công tố viên Quận Trung tâm Seoul cho biết, 9 người bị tình nghi thường xuyên tổ chức các cuộc họp bí mật để ca ngợi Triều Tiên và ủng hộ những đòi hỏi của Bình Nhưỡng về nhiều vấn đề liên quan đến hai miền Triều Tiên.

Luật An ninh Quốc gia của Hàn Quốc nghiêm cấm công dân thành lập các tổ chức ca ngợi, khuyến khích hoặc tuyên truyền cho miền bắc.

“Sopoong” là một tổ chức do những nhà hoạt động ủng hộ Triều Tiên thành lập vào năm 2006 và đặt trụ sở tại Seoul. Nhóm này xác định mục tiêu của họ là kêu gọi thống nhất hai miền Triều Tiên.

“Nhóm này do các thành viên của đảng Tiến bộ Thống nhất (UPP) đối lập cầm đầu”, một công tố viên am tường cuộc điều tra cho biết, đồng thời nói thêm rằng các thành viên trên bị cáo buộc ủng hộ các vụ thử hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Đảng UPP gần đây dính vào một vụ bê bối nổi loạn đình đám. Hạ nghị sĩ Lee Seok-ki thuộc đảng này và nhiều đảng viên khác đang bị xét xử vì tội âm mưu lật đổ chính phủ Hàn Quốc trong trường hợp nổ ra một cuộc chiến tranh mới giữa hai miền Triều Tiên.

Trùng Quang

>> Trung Quốc hy vọng Triều Tiên 'ổn định' sau vụ tử hình Jang Song-thaek
>> Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Kỳ 2: Xử tử ông dượng 'phản cách mạng
>> Mỹ nói Triều Tiên 'ác' khi tử hình ông Jang Song-thaek
>> Triều Tiên thông báo đã xử tử ông Jang Song-thaek
>> Triều Tiên chỉ trích kế hoạch sắm vũ khí của Hàn Quốc
>> Triều Tiên sẽ tiếp tục phóng tên lửa 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.