'Chữa' đồng tính bằng... chích điện?

20/01/2014 15:50 GMT+7

(TNO) Một trong các liệu pháp để 'chữa' đồng tính ở Trung Quốc là... chích điện.

(TNO) Bác sĩ nối dây điện vào bộ phận sinh dục của một người đồng tính nam, trong lúc người này đang xem phim khiêu dâm đồng tính. Nếu "phản ứng" trước một "cảnh nóng", anh ta sẽ bị chích điện. Đây là một phương pháp giúp "sửa đổi giới tính" ở Trung Quốc.

“Tôi muốn trở thành một người đàn ông bình thường. Tôi không muốn gây rắc rối cho gia đình hoặc làm gia đình tôi phải thất vọng”, AFP dẫn lời một người đàn ông đồng tính họ Zhang (25 tuổi), hôm 20.1.

“Nếu tôi có phản ứng trước phim khiêu dâm đồng tính. Tôi sẽ bị chích điện. Mặc dù cường độ dòng điện không lớn, nhưng nó rất đau đớn”, Zhang cho hay.

Liệu pháp đáng sợ

Liệu pháp chữa “đồng tính”, hay còn gọi liệu pháp chuyển đổi, bao gồm việc dùng thuốc, chích điện hoặc thôi miên, đã xuất hiện từ lâu ở một số nước trên thế giới, theo AFP.

Liệu pháp này giúp các phòng khám ở Trung Quốc thu được kha khá lợi nhuận do những người đồng tính (cả nam và nữ) tại quốc gia này phải chịu nhiều áp lực với gia đình và xã hội.

Theo Tân Hoa xã, Trung Quốc đã rút “đồng tính” ra khỏi danh sách các bệnh về tâm thần vào năm 2001, sau khi Tổ chức Y tế Thế giới làm điều tương tự vào ngày 17.5.1990.

Tuy nhiên, những người đồng tính nam và nữ ở Trung Quốc, đa số là con một do chính sách một con của nước này, hiện vẫn phải chịu nhiều áp lực từ gia đình. Cha mẹ họ luôn gây áp lực buộc họ phải kết hôn và sinh con đẻ cái.

Ngoài ra, nhiều người đồng tính làm việc tại các công ty đang phải đối mặt với nhiều kiểu quấy rối tinh thần, buộc họ phải quyết định xin nghỉ việc.

“Tôi muốn chết”

Zhang cho biết ban đầu liệu pháp này cho kết quả tốt, nhưng anh phải gánh chịu hậu quả là bị trầm cảm. Anh bị thôi việc, nợ nần chồng chất do chi phí điều trị, và có ý nghĩ tự sát. “Tôi bị đau đầu thường xuyên, tôi không thể chịu nổi, tôi đã từng muốn chết”, Zhang nói.

Cuối cùng Zhang đã phải chấp nhận rằng anh không thể thay đổi. Anh quyết định ngừng việc trị liệu và thú thật với cha mình.

“Tôi đã suy nghĩ về cả cuộc đời mình, tôi đã đồng tính từ khi còn bé. Đồng tính không phải là một điều kinh khủng, tôi nghĩ vậy”, Zhang chia sẻ.

Hiệp hội Tâm lý học Mỹ (APA) hồi năm 2009 kết luận rằng liệu pháp chuyển đổi không có khả năng mang lại thành công và có nguy cơ gây hại cho người tham gia điều trị.

Bang California (Mỹ) đã cấm sử dụng liệu pháp này và một số bang khác ở Mỹ cũng đang cân nhắc lệnh cấm tương tự, theo AFP.

Các tổ chức bảo vệ quyền của người đồng tính ở Trung Quốc hiện cũng đang có nhiều chiến dịch kêu gọi cấm sử dụng liệu pháp chuyển đổi, cho rằng nó gây hại nghiêm trọng về mặt thể xác và tinh thần đối với người đồng tính.

Phúc Duy

>> Người đồng tính thà nghỉ việc chứ không thú nhận
>> Video clip: 10 cặp đồng tính tổ chức "đám cưới tập thể
>> Bi kịch từ mối tình đồng tính
>> 1,65 triệu người đồng tính ở VN: Đa số muốn sinh con
>> Hôn nhân đồng tính tiếp tục được hợp pháp hóa tại Mỹ
>> Pháp thông qua luật hôn nhân đồng tính
>> New Zealand chính thức hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính
>> Những nước hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.